Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Doanh nghiệp cần trang bị bình cứu hoả

Hầu như mỗi vụ hoả hoạn xảy ra đều gây thiệt hại nghiệm trọng về vật chất cũng như tinh thần trong mỗi người. Nguyên nhân chủ yếu cũng là do công tác phòng cháy chữa cháy còn kém, chúng ta cần đẩy mạnh công tác phòng cháy chữa cháy không chỉ tại những nơi công cộng, nhà máy, xí nghiệp mà còn có tại các hộ gia đình.

Biện pháp phòng cháy chữa cháy an toàn nhất là trang bị bình cứu hoả hay bình chữa cháy cho hộ gia đình, nhà máy, xí nghiệp.

Mỗi nơi cần có những loại bình cứu hoả khác nhau: doanh nghiệp lớn thì cần bình chữa cháy cỡ lớn, còn đối với doanh nghiệp nhỏ hoặc các hộ gia đình thì chỉ cần các bình cứu hoả như MFZ4, MT3, MT5,…hay trên các phương tiện đi lại như ô tô, xe máy thì chỉ cần các loại bình cứu hoả mini,..với mỗi loại bình như trên thì trọng lượng và giá cả cũng khác nhau. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần phải nắm rõ được đặc điểm của doanh nghiệp mình về độ an toàn, diện tích,…để có thể lựa chọn những loại bình cứu hoả sao cho phù hợp nhất.

Ngoài bình cứu hỏa thì ở một số tòa nhà có lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy gắn với nguồn cung cấp nước của tòa nhà nhằm có thể cung cấp nước kịp thời để xử lý vụ cháy. Vì vậy, cần phải có các loại vòi cứu hỏa chuyên dụng để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp đó và thường nó được để gần nguồn cung nước và đựng trong các hộp cứu hỏa. Tại một số nơi thì các bình cứu hỏa cũng được cất cẩn thận trong các hộp đựng bình cứu hỏa mà không treo hay đặt lửng lơ ở ngoài. Khi các đơn vị đã hoàn thành công tác trang bị các vật dụng phòng cháy chữa cháy đầy đủ thì luôn phải có công tác kiểm tra các vật dụng đó định kỳ nhằm phát hiện kịp thời và nhanh chóng sửa chữa, thay thế các vật dụng hỏng hóc.

Định kỳ cần nạp bình cứu hỏa đã trang bị cho đơn vị để đảm bảo được phát huy hết tác dụng khi cần thiết.

Hiện tại, các cửa hàng cung ứng bình cứu hỏa luôn là những nơi đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng về việc trang bị bình cứu hỏa.