Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Ngôi nhà 4 tầng tại trung tâm Sài gòn bốc cháy, 2 người ngạt khói

Mới đây tại trung tâm Sài Gòn, một ngôi nhà tự dưng bốc cháy. Nhiều người dân chung quanh đã phải bỏ nhà để chạy tán loạn ra ngoài và gọi điện cho lực lượng chữa cháy để đến cứu hộ.

Diễn biến của vụ việc sẽ được cập nhật dưới đây.

Chiều 25/7, nhiều người dân trong hẻm 8A đường Thái Văn Lung (phường Bến Nghé, quận 1) phải bỏ nhà để chạy tán loạn khi tầng trệt của ngôi nhà 4 tầng bên cạnh bất ngờ phát hỏa.

Theo một số người dân thuật lại, khoảng 13h40, căn nhà 4 tầng trong hẻm bất ngờ bốc khói đen kịt. Một vài phút sau, khói lan rộng, bốc cao. Nhiều người bỏ chạy khỏi con hẻm.

Cảnh sát PCCC tiếp cận ngôi nhà 4 tầng bị cháy trưa 25/7

Nghe tiếng hô hoán, lực lượng dân phòng đóng ở chốt gần đó liền chạy đến cùng nhân viên trong tòa nhà này dập lửa. Họ dùng nhiều bình chữa cháy mini để dập nhưng khói bốc lên càng cao. Lúc này, ngọn lửa bùng phát, lan lên tầng 2 của ngôi nhà.

Nhận tin, Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều 6 xe chuyên dụng cùng hơn 30 chiến sĩ đến hiện trường. Do bên trong có nhiều người thuê ở nên cảnh sát liền xông vào bên trong, cứu được 2 người đang bị ngạt khói ra ngoài. Ngoài ra, một bảo vệ của tòa nhà trong lúc chữa cháy đã bị thương khá nặng. Những người này sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Sau hơn 1 giờ  đồng hồ, đám cháy được đập tắt, cảnh sát cứu được 2 người bị ngạt khói bên trong.

Sau khoảng một giờ sau, đám cháy được dập tắt. Tại hiện trường, nhiều vật dụng, tài sản bên trong tòa nhà bị cháy rụi. Tuy nhiên, do được cô lập kịp thời nên không có ngôi nhà nào bên cạnh bị ảnh hưởng.

Hiện trường sau đó được phong tỏa để lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân, thống kê thiệt hại. Đến khoảng 15h20, điện tại khu vực này được cấp trở lại.

Xem thêm: Bình cứu hoả, quần áo bảo hộ lao động, giày bảo hộ lao động