Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Giày bảo hộ chất lượng tạo an toàn cho người lao động

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là các công trình xây dựng mọc lên như nấm tại các thành phố lớn. Sự phát triển đó đem lại cơ hội cho các nhà đầu tư và xây dựng, tạo điều kiện cho người lao động. Nhưng kèm theo đó là tình hình an toàn lao động ngày càng phức tạp. Theo thống kê thì 50% số vụ tai nạn lao động là do trượt, ngã. Do đó nên trang bị một đôi giày bảo hộ lao động chất lượng mỗi khi làm việc.

Những năm gần nền kinh tế nước ta đang phát triển ngày càng đi lên, đặc biệt là ở các thành phố lớn như HCM và Hà Nội, đây là hai thành phố có tốc độ phát triển cao nhất cả nước tính tới thời điểm hiện tại, và việc nước ta đã chính thức gia nhập vào WTO là một trong những bước tiến quan trong cho nền kinh tế nước nhà, và đặc biết là đối với ngành xây dựng một trong những ngành có tốc độ phát triển cao nhất nhì, bằng chứng là các tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm sau mưa tại các thành phố lớn.

Bên cạnh sự phát triển vượt bậc đó thì nó còn kéo theo những biến chứng khôn lường mà chúng ta đang gặp phải, đó là tai nạn lao động, một nỗi lo khiến hầu hết doanh nghiệp và người lao động phải đau đầu, đặc biệt là đối với người lao động họ luôn mang trong mình một nỗi lo lắng về tính mạng cũng như sức khỏe của mình khi phải làm việc trong các môi trường nguy hiểm mà trang thiết bị bao ho lao dong của mình không đảm bảo được chất lượng cũng như không được thoải mái trong lúc làm việc.

Theo thống kê của bộ y tế thì có đến 70% các ca bị tai nạn lao động gặp phải đều nằm ở đôi chân của người lao động, vậy tại sao lại có tình trạng như vậy thì chúng ta cần phải nhìn nhận lại công tác bảo hộ lao động của mình, các doanh nghiệp đã thực hiện đúng nghĩa vụ bảo hộ lao động của mình hay chưa, còn thiếu xót trong khâu nào, hay quên những khâu nào, để người lao động phải gánh chiệu hậu quả.

Hầu hết các ca tai nạn lao động của người lao động nguyên nhân đều do giày bảo hộ lao động của họ kém chất lượng, không đảm bảo được độ an toàn, các quy chuẩn về chất lượng của giày bảo hộ lao động cho người lao động, nguyên nhân chính ở đây xuất phát từ những người sử dụng lao động, các doanh nghiệp chưa có cái nhìn đúng đắn, sự quan tâm thiết thực đến lợi ích của người lao động, tiết kiệm cho bản thân mà không nghĩ đến người lao động, và một phần cũng do tích chủ quan và sự hiểu biết của người lao động trng việc trang bị trang thiết bị bảo hộ lao động cho bản thân trong quá trình làm việc.

Vì vậy việc trang bị một đôi giày bảo hộ lao động chất lượng cho công nhân là một sự cần thiết và an toàn nhất cho người lao động, tuy giày bảo hộ lao động xuất khẩu có giá thành cao hơn các hàng nội địa những chúng luôn đảm bảo về mặt chất lượng cũng như các thông số kỹ thuật đạt chuẩn chất lượng quốc tế, vì thế giá thành của những đôi giày bảo hộ lao động nhập khẩu luôn đắt hơn giày nội địa.

Có thể bạn quan tâm: quần áo bảo hộ lao động, bình chữa cháy, bình cứu hoả