Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Thuế nhập khẩu đối với quần áo bảo hộ lao động ra sao

Chị Hương đang thắc mắc về việc nhập khẩu quần áo bảo hộ lao động cho các công nhân ngoài dàn khoan dầu khí, nên có đặt câu hỏi với Cục giám sát quản lý về Hải quan.

Em làm kế toán nhưng vào công ty em làm thêm việc đi khai hải quan cho hàng hóa nhập khẩu. do đó em không nắm vững lắm về luật bên hải quan. Nay em muốn hỏi , dạo tới đây công ty em sẽ nhập khẩu quần áo bảo hộ lao động để cấp cho ngoài dàn khoan dầu khí, gồm có nhiều kích cỡ nhưng chỉ có hai màu: màu cam và xanh dương, nay em muốn biết thuế suất nhập khẩu cho quần áo trên là bao nhiêu. Hơn nữa em đọc trên mạng thấy người ta bảo hàng của công ty em nhập về phải đem đi kiểm định, Vậy kiểm định ở đâu và cần những giấy tờ gì khi đi kiểm định chất lượng

Cục giám sát quản lý về Hải quan trả lời bạn như sau:

Thuế nhập khẩu đối với quần áo bảo hộ lao động sẽ áp dụng đối với từng loại quần áo có công dụng, thành phần khác nhau, khi nhập khẩu, cơ quan hải quan sẽ xác định cụ thể cho bạn. Quần áo chống cháy nếu thuộc sản phẩm dệt may thì phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu theo Thông tư số 32/2009/TT-BCT ngày 05/11/2009 của Bộ Công Thương, tuy nhiên tại khoản 2 Điều 1 Thông tư có quy định một số mặt hàng không phải kiểm tra, đề nghị bạn nghiên cứu để thực hiện.

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để bạn đọc biết.

Có thể bạn quan tâm: giày bảo hộ lao động, bình chữa cháy, bình cứu hoả