Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Phát minh ra loại vải mới dùng để may quần áo bảo hộ

Hiện nay, các doanh nghiệp đều đang chú trọng đầu tư cho sự an toàn của người lao động nhờ việc đầu tư quần áo bảo hộ cho họ bởi hơn hết, chủ doanh nghiệp hiểu được rằng đây chính là cách thúc đẩy tốt nhất cho người lao động, đây còn là chưa kể đến những giá trị to lớn khác mà quần áo bảo hộ đem lại cho người sử dụng.

Xem thêm: những mẫu giày bảo hộ lao động được ưa chuộng nhất tại Thiên Bằng, các sản phẩm bình cứu hỏa, bình chữa cháy bán chạy nhất.

Các chất liệu được sử dụng để may quần áo bảo hộ rất được quan tâm bởi nó quyết định đến chất lượng của bộ quần áo sản xuất ra. Ngoài ra, các loại vải có cấu tạo đặc biệt như: độ bền cao, chịu nhiệt tốt được ưa chuộng hơn. Ngày nay, người ta đã tìm ra một loại vải mới được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, loại vải dùng làm quần áo bảo hộ này hoàn toàn không thấm dầu và nước được tập đoàn APTES đã phát minh ra vào năm 2005. Trong thực tế, những loại vải bông chống thấm bình thường sẽ dễ dàng mất đi đặc tính không thấm dầu và nước này sau vài lần giặt đồng thời trở nên bí hơi khó chịu.

Loại vải mới trông gần giống như vải bông bình thường nhưng hoàn toàn không thấm dầu, nước và vẫn giữ được đặc tính của nó sau hàng trăm lần giặt, trong điều kiện thông thường.Cơ chế phát minh loại vải chống dầu này đó là: Khi dầu và nước tiếp xúc với loại vải này, chúng tồn tại ở dạng cầu và chỉ cần nghiêng miếng vải 2 độ so với phương ngang để chúng lăn đi như những hòn bi. Hàng triệu giọt nước, dầu có thể đến rồi đi khỏi miếng vải trong liên tục nhiều giờ như vậy mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.Hàng triệu sợi silicone có đường kính 40 nanometre (40 phần tỷ mét) và được sắp xếp theo cấu trúc tương tự sợi bông nhỏ xíu có đặc tính chống thấm là yếu tố giúp loại vải mới có thể thách thức chất lỏng.

Kiểu cấu trúc chống dầu nước tương tự cũng tồn tại ở nhiều loài động vật và thực vật trong tự nhiên, chẳng hạn như bề mặt của lá sen. Do có dạng giống như bông, các sợi silicone nhỏ xíu có thể giữ được không khí, tạo nên một lớp không khí vĩnh cửu có tác dụng ngăn cản nước tiếp xúc với sợi polyester. Một số côn trùng và nhện cũng sử dụng cấu trúc tương tự để thở dưới nước. Vật liệu mới có thể duy trì được trạng thái khô ngay cả khi bị nhúng trong nước hai tháng.

Quy trình chế tạo vật liệu chống nước mới dùng cho quần áo bảo hộ khá đơn giản nên chi phí sản xuất tương đối thấp. Các chuyên gia tác động để silicone ở dạng khí ngưng tụ thành các sợi có kích thước nhỏ xíu. Lớp sợi silicone đó có thể được bổ sung vào nhiều loại sợi khác, như len, bông, nhưng polyester là loại sợi phù hợp nhất.

Đầu tư nghiên cứu các chất liệu vải mới phục vụ cho việc sản xuất quần áo bảo hộ đang ngày càng được chú trọng. Với sự ra đời của chất liệu vải không thấm nước, thấm dầu nay, quần áo bảo hộ sẽ được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề có yêu cầu đặc biệt như hiện nay.