Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Bình chữa cháy cho đám cháy loại K có gì đặc biệt

Do nhiệt độ cao của các loại dầu thực vật trong các trung tâm nấu ăn hiện nay, nên bình chữa cháy có thêm một loại mới để sử dụng cho đám cháy loại K(cháy do dầu ăn) được đặt tại các nhà bếp ở nhà hàng – nơi mà phải thường xuyên tiếp xúc với dầu thực vật.

Khi một đám cháy có nguồn gốc từ một chiếc nồi chứa dầu ăn thì không phải lúc nào nó cũng được dập tắt bởi những loại bình chữa cháy truyền thống hoặc bình chữa cháy cho đám cháy loại B

Lưu ý: bạn tuyệt đối đừng thử sử dụng một bình chữa cháy cho đám cháy loại A, nước hoặc CO2 trên một ngọn lửa bắt nguồn từ nồi chiên dầu mỡ, có thể dẫn tới một vụ nổ đó.

Nên đặt một tấm bảng ở gần bình chữa cháy cho đám cháy loại K, trong đó ghi:” Trong trường hợp cháy thiết bị, sử dụng bình chữa này chỉ sau khi các hệ thống chữa cháy cố định đã được dập tắt”.

Đa số các bình chữa cháy lớp K đều dẫn điện, do đó chỉ nên sử dụng bình này khi chắc chắn rằng các thiết bị nhà bếp đã ngắt nguồn điện. Trong một số bình chữa cháy lớp K có sử dụng Kali cacbonat axit dang bột khô, một số khác lại sử dụng dưới dạng chất phun sương.

Khoảng cách để chữa cháy của bình là không vượt quá 9m

Nên kiểm tra định kỳ bình chữa cháy loại K hàng năm

Địa điểm đặt bình:

Do đặc tính của bình, do đó nên đặt bình tại các địa điểm như nhà hàng, quán ăn, và những địa điểm phục vụ đồ ăn nhanh

>>>Sản phẩm bình cứu hỏa tốt nhất, mới nhất tại hà nội