Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ chống hóa chất như thế nào

Viện quốc gia về an toàn vệ sinh lao động (NIOSH) đã cho ra một nghiên cứu về khả năng bảo vệ của quần áo bảo hộ đối với một vài loại hóa chất phổ biến hiện nay. Cùng theo dõi nghiên cứu này nhé.

Các khuyến nghị cho hóa chất Quần áo bảo hộ cơ sở dữ liệu là sản phẩm của một nhà thầu mua sắm bởi Viện Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động (NIOSH). Do đó, các khuyến nghị trong cơ sở dữ liệu này không nhất thiết phản ánh chính sách NIOSH.

Có rất nhiều hóa chất có thể gây ra tác dụng phụ trên da không được bảo vệ khác nhau, từ viêm da tiếp xúc để thẩm thấu của da và tác dụng độc hại có hệ thống. Ngoài ra, một số hóa chất (chủ yếu là các chất rắn) có thể trình bày một vấn đề ô nhiễm nơi ăn vô ý (ví dụ, chì) có thể xảy ra hoặc tái cuốn theo trong dòng khí (ví dụ, amiăng) có thể dẫn đến đường hô hấp. Quần áo bảo hộ hóa chất (CPC), bao gồm găng tay, giày, quần áo và các thành phần khác có liên quan, có thể ngăn ngừa tiếp xúc da trực tiếp và ô nhiễm. CPC cũng có thể ngăn chặn chấn thương thể chất cho làn da không được bảo vệ khỏi các mối nguy hiểm chẳng hạn như từ nhiệt nhanh chóng bay hơi khí liquidified đông da (ví dụ, LPG).

Báo cáo này cung cấp các khuyến nghị CPC cho các hóa chất được liệt kê trong NIOSH Pocket Guide to Chemical Hazards, tháng 6 năm 1997 phiên bản (xuất bản số 97-140). Những khuyến nghị này dựa trên một công trình khác được xuất bản, nhanh Hướng dẫn lựa chọn để hóa chất Quần áo bảo hộ, bản thứ ba, bởi Krister Forsberg và SZ Mansdorf (1997).

The Pocket Guide cung cấp các khuyến nghị chung để bảo vệ làn da theo các chỉ định sau đây:

Tránh tiếp xúc da

Sự tê cóng

NR

Đối với các mục đích của báo cáo này, các định nghĩa của những chỉ là khác biệt với những công bố trên Pocket Guide.

Các "ngăn chặn tiếp xúc với da" định nghĩa rằng có một tiềm năng da nguy hiểm. Đối với các tình huống làm việc, nơi tiếp xúc trực tiếp có thể xảy ra, nó là khuyến cáo rằng CPC cung cấp khả năng chống thấm, thâm nhập và suy thoái được sử dụng khi hóa chất này có khả năng tiếp xúc với da không được bảo vệ. Một phương pháp thử tiêu chuẩn cho kháng thấm đã được đưa ra bởi Hiệp hội Mỹ cho thử nghiệm và Vật liệu (ASTM) có tiêu đề, phương pháp thử đối với kháng của Quần áo bảo hộ Vật liệu để thẩm thấu của chất lỏng hoặc khí Dưới Điều kiện liên tục liên hệ (phương pháp F739-91). Điều này kiểm tra xác định cả thời điểm đột phá và ổn định tỷ lệ thấm nhà nước của các hóa chất thông qua một mẫu của các hàng rào bảo vệ. Tất cả các hóa chất cuối cùng sẽ tràn ngập quần áo bảo hộ. Đột phá (thẩm thấu) kháng có liên quan đến nhiệt độ của vật liệu thách thức và môi trường và độ dày của hàng rào. Vì vậy, cao hơn so với bình thường (25 ° C) nhiệt độ sẽ dẫn đến bước đột phá nhanh hơn. Sử dụng vật liệu dày hơn sẽ tăng thời gian để vượt qua các hóa chất này.

Các phương pháp ASTM thiết lập thời gian để đột phá trong điều kiện của chất lỏng liên tục hoặc liên lạc khí. Do đó, một thời điểm đột phá được báo cáo là 4 giờ có nghĩa là bốn giờ kháng thấm ở mức phát hiện chung trên một phần mười microgram mỗi cm vuông mỗi phút (0,1 microng / cm 2 / min) ở điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn. Dữ liệu được công bố bước đột phá từ các viện nghiên cứu, các tổ chức nghiên cứu, các hiệp hội thương mại, sản xuất hóa chất, nhà sản xuất quần áo bảo hộ và những người khác có thể được sử dụng để chọn quần áo bảo hộ kết hợp với các cân nhắc khác. Không phải tất cả các hóa chất cũng không phải rào cản đã được kiểm nghiệm và công bố kết quả. Đối với một số hóa chất được liệt kê trong hướng dẫn bỏ túi, không có thông tin. Đối với nhiều người trong số các chất rắn, chẳng hạn như thuốc trừ sâu. sự lựa chọn đúng đắn của quần áo bảo hộ phụ thuộc vào các hệ thống dung môi chính xác và do đó xây dựng cho nhiều không có khuyến nghị được đưa ra. Ngoài ra, các rào cản mới, những rào cản mà chưa được xem xét, hoặc thử nghiệm mới có thể dẫn đến các khuyến nghị khác nhau từ những người được liệt kê trong báo cáo này. Vì vậy, cả hai hóa chất và các nhà cung cấp quần áo bảo hộ nên được liên lạc cho sự lựa chọn thích hợp nhất trước khi bất kỳ lựa chọn cuối cùng.

Các "ngăn chặn tiếp xúc với da" định cũng sẽ tìm được vật liệu có chất rắn (ví dụ, bụi bẩn, bột, mảnh, sợi, vv). Sự lựa chọn này là có nghĩa là để cảnh báo cho người đọc đến ô nhiễm vô ý của da dẫn đến khả năng tiêu hóa sau hoặc hít phải nhưng không gây hại da đáng kể. Đó là khuyến cáo rằng các hóa chất không được phép tiếp xúc với da để ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Là một chất rắn khô, không có thấm potential- chỉ có một tiềm năng thâm nhập qua các lỗ, nước mắt, kiểu dệt lỏng, vv cho sợi tự nhiên và polyme. Vì vậy, bất kỳ rào cản mà sẽ ngăn chặn sự xâm nhập có thể được sử dụng cho các hóa chất khô với điều kiện là các chất rắn khô là không được đặt vào trong dung dịch.

Các "tê cóng" chỉ định là có nghĩa là để cảnh báo người đọc tiềm năng để đông lạnh của da tiếp xúc trực tiếp với khí liquidified qua bốc hơi nhanh chóng. Một số chất khí hóa lỏng cũng có thể gây nguy hiểm da trực tiếp hoặc nguy hiểm độc hại. Ví dụ, clo như là một khí liquidified ăn mòn, đặc biệt là để làm ướt da, trong khi hydrogen cyanide như là một khí liquidified có thể thâm nhập vào da dẫn đến chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

Các "NR" định nghĩa là không thể khuyến cáo hoặc vì hóa chất này đã không được chứng minh là có nguy hiểm da hoặc thông tin không đầy đủ có sẵn. Cellulose, ví dụ, sẽ không được dự kiến ​​sẽ trình bày một vấn đề trong những hoàn cảnh bình thường. Tuy nhiên, mỗi tình huống nên được đánh giá bởi một viên vệ sinh, an toàn công nghiệp chuyên nghiệp có thẩm quyền để xác định xem quần áo bảo hộ nên được sử dụng.

Kiến nghị cho bảo vệ da và CPC được cung cấp trong bảng dưới đây. Các chất hóa học và hóa học tương ứng với dịch vụ trừu tượng (CAS) số họ được liệt kê theo thứ tự như chúng xuất hiện trong Pocket Guide. Một danh sách các chữ viết tắt và giải thích theo bàn.

Báo cáo này được chuẩn bị bởi:

SZ Mansdorf, Ph.D., CIH, CSP

20 Beaver Pond Road

Beverly, MA 01.915

điện thoại 508-524-8764

FAX 508-921-5592

Email: mansdorf@tiac.net

NTIS số PB98-137730

Tháng 2 năm 1998

Cùng xem thêm những mẫu giày bảo hộ bán chạy nhất tại Thiên Bằng.