Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Đảm bảo an toàn giao thông dự cải tạo tuyến đường 433

Trục đường tỉnh lộ 433 đang trong quá trình cải tạo, nâng cấp, mở rộng, các lực lượng thi công của nhà thầu tập trung nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại, an toàn lao động cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên lao động được trú trọng quan tâm.

93666_IMG_3380

Nhà thầu vừa triển khai thi công, vừa đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại tại dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường 433.

Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 433 có tổng chiều dài được cải tạo nâng cấp là 18,9 Km. Tổng mức đầu tư là 988 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp trên 691 tỷ đồng. Dự án được triển khai thi công từ tháng 12/2012, thời gian thực hiện trong khoảng 48 tháng.

Theo anh Phạm Quang Hưng, Cán bộ Ban quản lý các dự án công trình giao thông – Sở GT_VT tỉnh, đây là tuyến đường độc đạo, khối lượng đào nền đường, cắt cua, mở mới, đào cao nên khối lượng đất đá thải rất lớn. Chính vì vậy, vừa đẩy nhanh thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại là một trong những nhiệm vụ chủ đầu tư, nhà thầu trú trọng quan tâm.

Thực tế tại một vài điểm nhà thầu đang thi công, tại Km2+00, nhà thầu là Công ty cổ phần xây dựng Sao Vàng đang triển khai thi công phía taluy dương đào đất đồi ở độ cao gần 30 mét. Phía dưới, công nhân lúc nào cũng phải thường trực đảm bảo hướng dẫn người và phương tiện qua lại. Có những thời điểm, trên 12 phương tiện máy móc, thiết bị của đơn vị đồng thời thi công vừa xả đất, hạ cốt triển khai lu nèn nền đường...

Việc thi công khiến cho đất đá trên cao lở xuống, phía dưới nền đường bên cao, bên thấp gây nguy hiểm cho người, phương tiện qua lại. Trên những đoạn đang thi công, các nhà thầu đã bố trí biển báo, thường xuyên có cán bộ điều hành giao thông, kết hợp với chính quyền địa phương đảm bảo giao thông trên tuyến.

Bên cạnh đó, trong quá trình các nhà thầu thi công trên toàn tuyến, các nhà thầu cũng phải di chuyển hệ thống cáp quang, cột điện, điện chiếu sáng, nước sinh hoạt đảm bảo an sinh cho bà con. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như quần áo bảo hộ và các vật dụng khác cho công nhân. Thống kê sơ bộ đến nay, các nhà thầu đã di chuyển được 71 cột điện và 3.380m đường ống nước để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Anh Theo anh Nguyễn Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng Công ty CP Xây dựng Sao Vàng, cho biết, việc di chuyển đường điện, hệ thống nước... phải đảm bảo trong ngày, thời gian ngắn nhất để đảm bảo cho sinh hoạt của người dân.

Trong quá trình thi công, việc các nhà thầu cắt cua, mở rộng tuyến, hạ dốc nếu buộc phải nổ mìn. Để đảm bảo an toàn, các nhà thầu đã bố trí lực lượng cảnh giới, cấm đường theo đúng quy định đề ra. Thường việc cấm đường mỗi ngày khoảng 3 lần, sáng từ 8h-9h; trưa từ 13h đến 14h, chiều từ 18h đến 19h.

Khi thời tiết nắng nóng, oi bức, thi công khiến cho đường xá nhiều gây ra bụi. Các đơn vị đã huy động xe chưa nước hút từ dưới suối phun lên mặt đường thường xuyên đảm bảo cho việc qua lại người dân cũng như nhà dân bên cạnh tuyến đường.

Trong thời kỳ mưa bão, đường đang thi công nền đường dẽ trơn trượt. Mặt khác, độ dốc taluy dương đồi núi cao, nhiều đoạn chưa được gia cố bê tông cốt thép rất dễ dẫn đến sạt lở. Phía taluy âm dọc tuyến nhiều chỗ là suối sâu, mưa lũ về nước chảy siết cũng dễ dẫn đến sạt lở nền đường.

Tại các vị trí xung yếu, các đơn vị đảm bảo sẵn sàng máy móc trang thiết bị, con người cảnh báo và tập trung nhân lực đẩy nhanh thi công không kể ngày đêm đảm bảo giao thông trở lại trong thời gian nhanh nhất.

Theo BQL các dự án CTGT, trong quá trình thi công, đơn vị đã chỉ đạo các nhà thầu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên tuyến, nhất là trong thời gian mưa bão. Nhân viên khi làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn trên tuyến phải có đầy đủ cờ, phù hiệu thống nhất như điều lệ báo hiệu đường bộ đã quy định. Ngoài ra, mũ bảo hộ lao động, quần áo, giầy bảo hộ lao động an toàn phải được phát theo định kỳ, kịp thời cho anh em công nhân.