Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Đi phụ hồ kiếm tiền mua sách, một HS tử vong

Khoảng 9 giờ sáng nay (9.7), gia đình đã đưa thi thể nạn nhân Nguyễn Tấn Thắng (SN 1998, trú thôn Phú Đông, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về nhà lo hậu sự.

Khi xảy ra tai nạn, Nguyễn Tấn Thắng phụ hồ cho một nhà thầu xây dựng tại một khách sạn  trên đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

1Làm việc trên cào mà không hề có dây an toàn, quần áo bảo hộ.

Công nhân đang thi công trên cao tại công trình này trên cao dường như không có mũ bảo hộ lao động - Ảnh chụp sáng nay, 9.7

7 giờ 15 sáng nay (9.7), trong lúc kê lại giàn giáo cho công nhân tô tường bên ngoài, Thắng rơi giàn giáo từ tầng 2 xuống đất, chấn thương nặng. Thắng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Anh Nguyễn Minh Sỹ (20 tuổi), làm chung với nạn nhân kể lại, vào thời gian trên, anh Sỹ đang tời cát lên tầng 3 thì nghe Thắng ngã khỏi giàn, rơi xuống đất.

Theo lời anh Sỹ, một số công nhân cho biết, do giàn giáo bị lung lay, nên Thắng ra sửa lại thì bị ngã xuống trúng ngay xe múc đang hoạt động phía dưới, sau đó nạn nhân tiếp tục rơi xuống đất. Cần phải trang bị thêm cả giày bảo hộ lao động khi làm việc với ngành xây dựng.

2

Anh Sỹ cho biết, anh và nạn nhân Thắng làm phụ hồ tại công trình này gần 1 tháng nay. Nhiệm vụ chủ yếu của hai người là phụ hồ và tời cát, gạch lên tầng cho công nhân xây dựng. "Làm ở đây không có bảo hộ lao động, không có hợp đồng lao động, thấy họ kêu công thì mình vào làm thôi", anh Sỹ nói.

Còn ông Nguyễn Tấn Dũng (bố nạn nhân Thắng) cho biết, năm nay, Thắng học lớp 12 Trường THPT Duy Tân. Do nghỉ hè nên Thắng và mẹ đi làm phụ hồ để kiếm thêm tiền mua sắm sách vở cho kỳ học mới. Không ngờ sáng nay hai mẹ con đi làm thì bị nạn.

Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị thầu xây dựng đã có mặt tại nhà nạn nhân Nguyễn Tấn Thắng để cùng lo hậu sự. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân.