Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Các quy tắc xử lý an toàn với hóa chất độc hại

Nhân viên, công nhân của bạn biết cách xử lý với các hóa chất độc hại một cách an toàn. Đây là 11 quy tắc cơ bản mà những nhân viên làm việc với hóa chất độc hại nên biết và tuân thủ theo.

da

11 Quy tắc này được trình bày không một theo thứ tự đặc biệt nào. Tất cả các quy tắc này là ưu tiên hàng đầu cho xử lý hóa học. Tuy nhiên, hãy sắp xếp lại theo thứ tự mà theo bạn là thích hợp nhất cho nơi làm việc của bạn, nhân viên và nơi lưu trữ vật liệu.

Chắc chắn bạn sẻ có thêm những quy tắc an toàn để bổ sung vào trong danh sách, nhưng vẫn tốt hơn hãy trình bày bản danh sách này trong cuộc họp về an toàn và để nhân viên tham gia đóng góp ý kiến bổ sung quy tắc nào vào. Điều này sẻ tạo ra ý thức về nguyên tắc xử lý hóa chất an toàn cho bạn. Đối với công nhân, họ cho rằng những quy tắc này là của họ đề xuất chứ không phải của bạn. Do đó, mọi người sẽ dễ dàng tuân thủ theo.

Quy tắc 1: Tuân theo tất cả các thủ tục đã ban hành và thực hiện nhiệm vụ công việc như bạn đã được đào tạo.

Quy tắc 2: Hãy thận trọng và lên kế hoạch trước. Hãy suy nghĩ về những tình huống xấu có thể xảy ra và chú ý tới những gì bạn đang làm trong quá trình làm việc.

Quy tắc 3: Luôn luôn mặc quần áo bảo hộ và kiểm tra chúng cẩn thận để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng. Thay bỏ những bộ đồ bảo hộ đã bị hỏng, rách vì chúng sẻ không đáp ứng được khả năng bảo vệ cho bạn. ( giày bảo hộ lao động )

Quy tắc 4: Đảm bảo mọi thùng chứa đã được dán nhãn và hóa chất được chứa trong thùng thích hợp. Đừng sử dụng bất kỳ hóa chất không được chứa đựng hay dán nhãn thích hợp. Báo cáo ngay với người quản lý về các thùng chứa bị hỏng hay nhãn trên thùng không đọc được.

Quy tắc 5: Đọc kỹ nhãn mác và bảng dữ liệu an toàn của vật liệu (MSDS)  trước khi sử dụng bất cứ vật liệu nào để chắc chắn rằng bạn hiểu biết về các nguy cơ và biện pháp phòng ngừa. Quy tắc 6: Chỉ sử dụng vật liệu đúng mục đích của nó. Đừng, ví dụ, sử dụng dung môi để rửa tay hay xăng để lau chùi thiết bị.

Quy tắc 7: không được ăn uống khi đang làm việc với hóa chất và nếu tay của bạn bị dính hóa chất không nên sử dụng mỹ phẩm hay rờ kính áp tròng.

Quy tắc 8: Đọc nhãn và tham khảo MSDS để xác định tính chất và các nguy cơ của các sản phẩm hóa chất và nguyên vật liệu.

Quy tắc 9: Lưu trữ tất cả nguyên vật liệu một cách thích hợp,  tách riêng những vật liệu dễ kết hợp với nhau gây cháy nổ, và lưu trữ trong khu vực khô, thông thoáng, mát mẻ.

Quy tắc 10: Giữ gìn cơ thể và nơi làm việc sạch sẽ. Sau khi tiếp xúc với bất kỳ hóa chất nào, hãy rửa với xà phòng và nước. Lau chùi bề mặt nơi làm việc ít nhất một lần trong ca làm việc để nguy cơ ô nhiễm được giảm thiểu.

Quy tắc 11: Tìm hiểu về các thủ tục và thiết bị khẩn cấp. Sự hiểu biết các thủ tục khẩn cấp có nghĩa là biết cách sơ tán, biết cách báo cáo khẩn cấp và cách để đối phó với hỏa hạn và sự cố rỏ rỉ. cũng có nghĩa là biết cách sơ cấp cứu khi đồng nghiệp bị thương trong các sự cố.