Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tìm hiểu về sản phẩm bình chữa cháy dạng bọt

Chúng ta thường thấy trên các phương tiện đi lại, nhất là ô tô thì bình chữa cháy trang bị trên đó thường là bình chữa cháy dạng bọt. Vậy nó có đặc điểm và đặc tính như thế nào mà hầu hết các chủ phương tiện đều trang bị như vậy. Cùng Thiên Bằng tìm hiểu về bình chữa cháy dạng bọt có xuất xứ từ Anh nhé.

Xem thêm các bình cứu hỏa dạng bọt được ưa chuộng nhất hiện nay

Đặc điểm: Chữ màu kem

Sử dụng cho: bình chữa cháy này sử dụng cho các đám cháy liên quan đến chất rắn, lỏng như: sơn, xăng nhưng không sử dụng được cho đám cháy liên quan đến dầu ăn,..Đã thử nghiệm đối với điện áp 35kV, khoảng cách chữa cháy an toàn là khoảng 1m

Chú ý: không nên sử dụng đối với đám cháy dầu ăn.

Cách sử dụng: Đối với đám cháy chất rắn, hướng vòi phun của bình chữa cháy vào ngọn lửa và giữ cho nó di chuyển qua khu vực của đám cháy. Đảm bảo rằng bọt phủ hết các khu vực cháy. Đối với các đám cháy liên quan đến chất lỏng, hướng vòi phun vào chất lỏng và đưa qua đưa lại để đảm bảo bọt phủ kín chất lỏng đang cháy.

Cách hoạt động của bình.

Bình chữa cháy hoạt động chủ yếu bằng cách tạo một lớp màng bọt ngăn cách giữa nhiên liệu cháy và ngọn lửa, ngăn sự tiếp xúc của oxy với đám cháy.