Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Vi dau ma binh chua chay lai dat o cau thang thoat hiem

Cầu thang thường là nơi thoát hiểm tại các tòa nhà chung cư cao tầng hay trung tâm thương mại. Tại khu vực này thường thì nguy cơ xảy ra cháy là rất thấp nhưng nó lại là một vị trí quan trọng để đặt bình chữa cháy cho các khu vực bên cạnh sử dụng khi có hỏa hoạn.

Sau đây là một vài bình chữa cháy hay đặt tại cầu thang.

>>>> Các bình cứu hỏa tại Thiên bằng

  1. Đối với chất cháy là vật liệu rắn – sử dụng bình chữa cháy nước.

 

Cầu thang thường chứa nguy cơ cháy nói chung từ những thứ như thảm, lan can bằng gỗ và đồ nội thất.

Phân loại cháy

Class A - Thích hợp cho các vật liệu dễ cháy rắn như gỗ và dệt may, các vật liệu này thường được tìm thấy trong cầu thang ở dạng thảm, lan can bằng gỗ và đồ nội thất.

Ưu điểm:

Bình chữa cháy bằng nước có đặc tính thẩm thấu tuyệt hảo và nhanh chóng tạo ra một hiệu ứng làm mát.

Nước là một vật liệu tự nhiên và không tạo ra bất kỳ lộn xộn và dài hạn thiệt hại khi sử dụng bình chữa cháy

Nhược điểm:

Nước là một vật dẫn điện làm cho bình chữa cháy nước không thích hợp để sử dụng trên lửa điện hoặc gần các thiết bị điện.

Bình chữa cháy bằng nước chỉ có một đánh giá A và không phù hợp với bất kỳ loại hình khác của lửa.

  1. Đối với những rủi ro chung – bình bọt chữa cháy (Foam)

Với một đánh giá tốt chống cháy lớp A và lớp B cháy, bọt thường được sử dụng trong cầu thang và trên bờ.

Phân loại cháy

Class A - Thích hợp cho các vật liệu dễ cháy rắn như gỗ và dệt may, các vật liệu này thường được tìm thấy trong phòng liền kề và khu vực.

Lớp B - Thích hợp cho các chất lỏng dễ cháy như xăng dầu, các vật liệu này thường được tìm thấy trong phòng liền kề và khu vực.

Ưu điểm:

Thích hợp cho sử dụng trong nhà và có khả năng chống cháy tốt nhất trong phạm vi này, bình bọt là lý tưởng cho các khu vực tiếp tân.

Foam có xếp hạng rất cao và có lẽ là máy bay chiến đấu lửa tốt nhất và được chấp nhận nhất trong một môi trường tiếp nhận.

Nhược điểm:

Bình dập bọt có thể để lại một dư lượng xà phòng sau khi sử dụng.

Bọt là một condutor tự nhiên của Điện lực, nếu bình đã không được thông qua các bài kiểm tra độ dẫn điện họ không nên được sử dụng đối với đám cháy điện.

  1. Đối với các rủi ro chung - Bình chữa cháy Water Mist(nước dạng sương mù)

Cầu thang thường không chứa nhiều nguy cơ cháy, nhưng nếu bạn cần một sự bảo vệ rộng lớn hơn sau đó bạn có thể tìm kiếm tốt nhất tại bình chữa nước sương mù.

Phân loại cháy

Bình chữa cháy dạng nước sương mù phù hợp để sử dụng trên lớp A, B, C, F và nguy cơ điện và là lý tưởng để sử dụng trong cầu thang như bình chữa đa mục đích.

Ưu điểm:

Các nước sương mù hiệu quả suffocates vật liệu cháy, làm lạnh chúng và để lại rất ít dấu vết. Các nước sương mù biến thành hơi nước và bay hơi khi tiếp xúc với lửa.

Nhược điểm:

Mặc dù các bình nước sương mù bao phủ hầu hết các loại lửa cháy xếp hạng của từng loại lửa đều thấp hơn so với các bình chữa cháy khác (nước, bọt, bột và CO2).