Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cần nhiều hơn những giải pháp đảm bảo an toàn lao động

Thời gian qua tai nạn lao động xảy ra nhiều liên quan đến ngành xây dựng, xây lắp công trình dân dụng và công nghiệp cướp đi tính mạng của nhiều người và thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của doanh nghiệp. Trước thực trạng này, tại hội thảo ngành xây dựng, triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM các đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp mới đảm bảo an toàn trong lao động.

Tại hội thảo nhiều đơn vị đã đưa ra những ưu, nhược điểm của biện pháp thi công truyền thống như sử dụng dàn giáo không đúng thiết kế, công nhân thiếu thiết bị bảo hộ và kĩ năng chuyên môn dẫn đến các tai nạn không đáng có.

Đồng thời, hội thảo đưa ra các giải pháp, nguyên vật liệu thi công tiên tiến, hướng tới khắc phục những nhược điểm trong thi công truyền thống, rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu được chi phí và hơn hết là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người làm việc tại công trình. Cụ thể, cần trang bị mẫu quần áo bảo hộ xây dựng quy chuẩn cho công nhân, dây an toàn khi làm việc trên cao.

 

3

Thúc đẩy đề án phát triển làng nghề truyền thồng gắn với phát triển du lịch

Tỉnh Quảng Nam dự kiến sẽ tạo thêm việc làm cho khoảng 3.000 lao động nông thôn tại các làng nghề, làng nghề truyền thống có gắn với các hoạt động du lịch; và nâng mức thu nhập các hộ hoạt động làng nghề, làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch từ 1 - 2 lần so với sản xuất thuần nông.

Thông qua hỗ trợ đầu tư một số hạ tầng, nguồn nhân lực và công tác xúc tiến, kết nối, Quảng Nam phấn đấu trong vòng 5 năm tới.

100% làng nghề của tỉnh có lao động được đào tạo qua các nghiệp vụ; 100% làng nghề được hỗ trợ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tham gia các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm, Festival di sản Quảng Nam; 100% làng nghề, làng nghề truyền thống được hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện việc bảo vệ môi trường làng nghề theo quy định.

Các sản phẩm hỗ trợ, giày bảo hộ lao động mũi sắt hay mũ bảo hộ lao động công trường...