Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chay xuong may pho Tay Da Lat khien nhieu nguoi nao loan

Theo thông tin cập nhật trên Vnexpress.net, một vụ cháy tại xưởng may trên phố Tây ở Đà Lạt khiến cho nhiều người một phen náo loạn. Nguyên nhân của vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ

 

Sáng nay, lửa bốc lên từ xưởng may trong khu vực được gọi là phố Tây ở Đà Lạt khiến các hộ xung quanh phải di chuyển đồ đạc, dội nước chữa cháy từ sân thượng trước khi cảnh sát có mặt.

Hơn 8h, nhân viên các khách sạn làm việc trên tầng cao thấy khói bốc lên từ căn gác ngôi nhà 35A Trương Công Định (TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Chỉ một lúc sau lửa đã bốc qua mái, lộ bên trong đầy vải may mặc cháy ngùn ngụt. Đây là khu trung tâm có nhiều nhà cao tầng, khách sạn cho khách du lịch nước ngoài thuê.

 

Căn nhà bị cháy là xưởng may gia công các loại áo gió, tầng gác nơi phát hỏa chứa đầy vải và phụ liệu. Khi ngọn lửa bốc lên ở phần mái, các công nhân làm việc dưới tầng trệt không hay biết.

Nhiều người hoảng loạn, di chuyển đồ đạc và xe đến khu vực an toàn, đề phòng cháy lan. "Cạnh cơ sở may là các căn nhà cao tầng nên người dân lên sân thượng, dội thẳng nước xuống mái nhà bị cháy nhưng không ăn thua. Cảnh sát PCCC có mặt ngay sau đó, dập tắt hỏa hoạn", một nhân chứng cho hay. Nguyên nhân cháy được cho là do chập điện.

Lúc 2h30 cùng ngày, người dân ở đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM, bị đánh thức bởi nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ khu nhà xưởng của công ty gỗ. Lửa đỏ rực bao trùm cả khu vực ngay sau đó khiến mọi người hoảng sợ, tháo chạy khỏi nhà.

Cả trăm cảnh sát cùng hơn chục xe cứu hỏa nhanh chóng được điều động ứng cứu. Do nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy cùng nhiều thùng phuy chứa xăng nên lửa liên tục bùng phát. Phải đến 8h30, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng lửa vẫn âm ỉ, khói trắng vẫn bốc lên mù mịt.

Không có thương vong về người, song hỏa hoạn khiến hàng nghìn m2 xưởng gỗ bị thiêu rụi, sập đổ. Nhà dân xung quanh bị nứt tường, hỏng bồn nước, máy lạnh... Nguyên nhân và thiệt hại đang được làm rõ.

Quốc Dũng - An Nhơn