Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Nhung quoc gia quy dinh khi lai xe phai trang bi binh chua chay

Trang bị bình chữa cháy trong ô tô là cần thiết. Tuy nhiên, điều đó chủ yếu dựa vào ý thức của chủ phương tiện, không phải nhà nước quy định. Nhưng có một số nước quy định bắt buộc phải trang bị bình chữa cháy trên xe. Vậy đó là những nước nào, cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

 

 

 

Nam Phi là một trong những quốc gia có quy định trên, nhưng chỉ áp dụng với loại xe buýt và mini buýt. Bình chữa cháy có thể là loại bọt hoặc bột đều được. Trong khi đó, ở Abu Dhabi hay Qatar, từ tháng 9/2013, ôtô nói chung không trang bị bình chữa cháy sẽ bị phạt.

Quốc đảo Mauritius cũng là nơi có quy định trên, đồng thời còn chỉ rõ vị trí bình chữa cháy phải sát với ghế tài xế. Trường hợp bình chữa cháy nằm ở những vị trí khác, thường là trong cốp xe, tài xế sẽ bị phạt. Luật này được áp dụng ở Mauritius từ tháng 2/2011.

 

Luật pháp ở Nigeria quy định, ôtô không trang bị bình chữa cháy sẽ bị phạt 15 USD, tương đương với mức phạt đối với các vi phạm như không có lốp dự phòng. Còn ở Kenya, cảnh sát giao thông còn "tranh thủ" phạt các tài xế xe tư nhân không mang theo bộ dụng cụ cấp cứu và bình cứu hỏa trong khi luật này chỉ áp dụng với các phương tiện vận chuyển công cộng, theo tờ Daily Nation.

 

Tại Việt Nam, Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 57, quy định, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4 kg. Mức phạt tiền đối với các vi phạm từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

 

Theo Mỹ Anh – Báo Vnexpress.net