Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Thong tin ve 2 cong nhan thoat khoi tu than trong vu chay xuong may

Qua trao đổi với 2 công nhân trong xưởng dệt tại TP.HCM cháy vừa qua đang điều trị tại bệnh viện, chúng tôi được biết lúc ngọn lửa bất ngờ bùng lên thì 2 em đang ngủ. Khi phát hiện cháy, 2 người đã liều mình lao qua biển lửa và may mắn thoát chết, nhưng cả 2 đều bị bỏng nặng.

Sáng 17/11, thông tin từ BS Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ca trực, khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận 2 trường hợp là nạn nhân trong vụ cháy xưởng dệt may trên địa bàn quận 12, TPHCM.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Nguyễn Đức Duy (SN 1998) là công nhân của xưởng dệt bị cháy đóng tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Đức Duy nhập viện trong tình trạng bị bỏng 20% cơ thể. Vết bỏng tập trung chủ yếu ở vùng lưng, vai, cẳng chân trái.

Nạn nhân thứ 2 là Nguyễn Văn Thông (SN 1992, cũng là công nhân của xưởng dệt) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, qua thăm khám lâm sàng bác sĩ xác định, bệnh nhân bị bỏng 20% cơ thể, vết bỏng tập trung vùng vai, lưng.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, trong lúc tăng ca cả 2 đều quá mệt và buồn ngủ nên tìm chỗ nghỉ lưng. Khi đang chập chờn trong giấc ngủ, ngọn lửa bất ngờ bùng lên giữ dội bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng.

Thông cho hay: “Lửa cháy quá lớn, chúng tôi phải liều mạng xông ra ngoài, khi thoát khỏi đám cháy thì tóc tai, quần áo đều bén lửa”.

 

Sau khi các bác sĩ, khoa Cấp cứu xử lý bạn đầu những vùng bỏng trên cơ thể, hai bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến khoa Bỏng và Phẫu thuật Tạo hình để điều trị.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 2 giờ sáng 17/11 xưởng dệt may trên đường TCH 35 (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM) đã bất ngờ bị bà hỏa tấn công. Lửa đã bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng, dù lực lượng cảnh sát cứu hỏa sớm có mặt dập lửa nhưng hỏa hoạn đã khiến xưởng dệt may bị cháy rụi. Không chỉ gây thiệt hại về tài sản vụ cháy còn khiến 1 người chết tại chỗ và 4 người bị bỏng nặng.

Vân Sơn – Báo Dân trí