Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Canh sat PCCC chon khu cong nghiep Tinh Phong la noi dien tap chua chay

Sáng ngày 16-10, tại Khu công nghiệp Tịnh Phong, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh, đội chữa cháy cơ sở của các doanh nghiệp, Khu Công nghiệp và khoảng 1.000 cán bộ, công nhân lao động trong Khu công nghiệp.

Tình huống giả định là khoảng 8 giờ 30 phút ngày 16/10/2015 xảy ra cháy tại kho thành phẩm của Xí nghiệp may mặc Thuyên Nguyên ở Lô C07-06, đường số 2, Khu công nghiêp Tịnh Phong. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy có khoảng 1.000 cán bộ, công nhân và khách hàng đang làm việc tại đây.

 

Sau khi phát hiện có cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở của đơn vị đã đánh kẻng báo động cho toàn bộ, công nhân khu vực xí nghiệp biết, đồng thời sử dụng hệ thống chữa cháy tại chỗ và các dụng cụ phương tiện chữa cháy của xí nghiệp để chữa cháy, chống cháy lan, cứu người bị nạn, tài sản, ô tô, xe máy đến khu vực an toàn. Ban quản lý các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã huy động lực lượng chữa cháy của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tịnh Phong đến tham gia chữa cháy.

 

Sau 5 phút nhận được tin báo cháy tại Xí nghiệp may mặc Thuyên Nguyên, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh điều động lực lượng và phương tiện chữa cháy nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai phương án chữa cháy. Đồng thời đề nghị Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần môi trường và Đô thị Quảng Ngãi cùng tham gia.

 

Sau 20 phút chữa cháy với sự phối hợp của nhiều lực lượng, đám cháy tại Xí nghiệp may Thuyên Nguyên đã được dập tắt hoàn toàn.

 

Khu Công nghiệp Tịnh Phong đang có 43 dự án với trên 7.890 lao động hoạt động trên nhiều lĩnh vực như chế biến lâm sản, sản xuất bao bì, giày da, may mặc, trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng… Đây là môi trường nguy hiểm dễ xảy ra cháy, nổ cao, trong khi đó việc đầu tư tài chính cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy chưa đúng mức.

 

Ông Đỗ Kỳ Trắng, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN Quảng Ngãi cho rằng, việc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc bảo vệ tài sản của mình trước hỏa hoạn. Đồng thời thông qua đợt thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ giúp cho Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh triển khai tốt công tác phòng cháy, chữa cháy trong thời gian đến.

 

Lam Uyên – Theo ubnd.quangngai.gov.vn