Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Gioi thieu lop hoc ”mot ngay cung voi linh cuu hoa”

Mới đây, gần 100 em học sinh khối 6 và khối 7 trường THCS Pom Hán, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã được tham gia lớp học ngoại khoá với chủ đề “Một ngày cùng lính cứu hoả”. Những trải nghiệm này sẽ giúp các em ý thức hơn trong công tác PCCC và có những kiến thức cơ bản khi có tình huống cháy xảy ra.

Trước diễn biễn phức tạp ngày càng gia tăng của các vụ cháy nổ, cùng với đó là điều kiện thời tiết ngày càng khắc nghiệt, ý thức được mức độ nghiêm trọng và nhu cầu cần thiết của việc tuyên truyền, phổ biến cách đối phó với một trong những mối nguy hiểm thường trực đối với mỗi gia đình, ban giám hiệu trường THCS Pom Hán đã kết hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lào Cai tổ chức buổi học ngoại khoá về phòng cháy chữa cháy cho các em học sinh khối 6 và khối 7 của nhà trường.

Tại đây, các em học sinh đã được nghe sơ bộ về công tác PCCC trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, được tìm hiểu nội dung cơ bản của Luật PCCC và nguyên nhân dẫn đến cháy nổ. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác phòng chống cháy nổ. Các em cũng được hướng dẫn cách phòng tránh những trường hợp dễ gây cháy, nổ. Được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy mini, sơ cứu người bị nạn, tập gấp chăn màn như các chiến sỹ công an. Đặc biệt các em còn được trải nhiệm trên cương vị của một người lính cứu hỏa khi nhận tin báo cháy và lên đường làm nhiệm vụ.

Qua buổi học ngoại khóa này các em học sinh đã được nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc PCCC tại trường học và gia đình. Nắm bắt được những nội dung cơ bản của Luật PCCC cũng như những kiến thức cơ bản về phòng chống cháy nổ và các phương án, biện pháp PCCC. Đồng thời được bổ trợ thêm nhiều kiến thức về các biện pháp đề phòng cháy nổ; quy trình tổ chức cứu chữa vụ cháy; kỹ năng sử dụng, bảo quản các trang thiết bị chữa cháy tại cơ sở; thực hành sử dụng các thiết bị và phương tiện chữa cháy. Ngoài ra còn được trang bị thiết bị cảnh báo cháy nổ, rò rỉ khí ga.

Đây là một hoạt động thiết thực có tác động sâu rộng đến nhận thức của các em học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình và của xã hội, góp phần cùng với Nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục hocj sinh nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn PCCC trong và ngoài trường học.

Theo antv.gov.vn