Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Sau nhieu vu chay chung cu, binh cuu hoa ngay cang dat khach

Sau hàng loạt các vụ cháy chung cư dạo gần đây ở Hà Nội thì thị trường bán đồ thoát hiểm, bình chữa cháy, bình cứu hoả mini trở nên đắt khách. Việc người dân ồ ạt tìm mua các loại sản phẩm phòng cháy chữa cháy như thế này là điều chưa từng xảy ra trước đây.

Thường thì ít người để ý đến những sản phẩm cứu hỏa hay thiết bị về chống ngạt khói. Nhưng vài ngày gần đây, nó lại rất đắt khách.

 

Bà Vũ Thanh Hương - chủ cửa hàng thiết bị PCCC nói: Tôi thấy mấy hôm nay trong khu Xa La cũng xảy ra vụ hỏa hoạn thì người dân cũng ý thức hơn về PCCC thì thấy lượng khách ra đây mua cũng đông hơn thường ngày 1 chút về bình cứu hỏa hay thiết bị về chống ngạt khói.

 

Anh Bùi Đức Tiến - chủ cửa hàng thiết bị PCCC khác nói: Phòng kinh doanh của mình thì có rất nhiều cuộc gọi của các khách hàng chủ yếu là người dân thôi người ta mới bắt đầu tìm hiểu hoặc tham khảo đến các thiết bị phòng cháy và có ý muốn đầu tư và mua các thiết bị để phục vụ cơ bản cho mình.

 

Một vài sản phẩm, như kiểu cuộn dây dù thoát hiểm có giá đến 4 triệu đồng nhưng vẫn bán rất chạy. Thậm chí, nếu là hàng ngoại thì phải đặt trước mới có.

 

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn - khách hàng chia sẻ: Những thiết bị phòng cháy cho gia đình là hết sức cần thiết và tất cả các gia đình nên có ít nhất là 1 cái dự phòng để phòng chống các vụ cháy như vừa rồi rất là nguy hiểm.

 

Một chủ cửa hàng cho hay, để phòng cháy khi ở nhà chung cư, mỗi gia đình nên trang bị tối thiểu 3 loại: Mặt nạ chống khói (180.000 đồng/chiếc); thang dây cứu hộ (80.000 đồng/mét) và bình xịt cứu hỏa (từ 135.000 đến 235.000 đồng/bình).

 

Có thể thấy, các đơn đặt hàng này người mua chủ yếu là cư dân đang sinh sống tại các khu dân cư.

 

Việc người dân đổ xô đi mua các đồ cứu hộ, chữa cháy cho thấy người dân đang hết sức lo lắng về tình hình cháy nổ hiện nay. Điều này cũng cho thấy ý thức của người dân về PCCC đang được nâng cao khi mà họ đã chủ động tìm cách bảo vệ an toàn cho tính mạng của mình, thay vì chỉ trông đợi vào lực lượng PCCC.

 

Chỉ có một điều mà người dân cần cân nhắc: đó là lựa chọn những sản phẩm an toàn khi mà hiện nay trên thị trường sản phẩm cứu hộ, chữa cháy cũng đủ loại, đủ mức giá. Sản phẩm nhìn giống nhau nhưng chênh lệch giá tại các cửa hàng có khi lên đến hàng trăm ngàn, thậm chí là vài triệu đồng.

Theo antv.gov.vn