Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Hoa hoan trong can nha 2 tang vao mong 2 tet o quan 10 HCM

Đám cháy bùng phát vào rạng sáng mồng 2 Tết tại một căn nhà 2 tầng trong một con hẻm trên đường mồng 3 tháng 2 ở quận 10, TPHCM khiến 3 người bị bỏng. Trong đó có cụ bà khoảng 70 tuổi, bị mắc kẹt trong đám cháy, ngạt khói và bị bỏng nặng. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy trên.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 3 giờ 30 ngày 9-2 (mùng 2 tết Bính Thân) những người sống cạnh ngôi nhà số 436B/66 đường 3 Tháng 2, phường 12, quận 10, TP HCM hốt hoảng vì tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà này. “Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu liên tục, nhiều người tưởng là cướp liền chạy ra thì phát hiện ngôi nhà 2 tầng lầu đang phát hỏa” – một người phụ nữ sống cạnh hiện trường cho hay.

Ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ tầng trệt, nơi buôn bán, kinh doanh thường ngày. Lửa nhanh chóng bao trùm, cột khói bốc cao hàng chục mét trong tiếng kêu cứu của 4 thành viên gia đình.

Hàng xóm xung quanh la hét, tìm kiếm bình cứu hỏa mini và bắc thang giải cứu người gặp nạn, trong khi lửa cháy càng dữ dội.

 “Tui đi tìm thang để giải cứu mấy người mắc kẹt trong khi khói lửa bốc cao, mù mịt, không khí hỗn loạn, mất điện nên tối thui” – người đàn ông tên Chính sống ngay cạnh hiện trường đám cháy kể lại.

Sau đó, người chủ nhà cùng vợ, con gái thoát ra được. Vợ và con gái chủ nhà nhảy từ tầng một sang ngôi nhà bên cạnh nên bị bỏng nhẹ. Riêng mẹ chủ nhà do già yếu nên mắc kẹt trong đám cháy, bị ngạt khói và bỏng nặng.

Sau khoảng 30 phút kể từ khi đám cháy bùng phát, Cảnh sát PCCC quận 1 điều động nhiều xe cứu hỏa cùng các cán bộ chiến sĩ có mặt phối hợp với lực lượng sở tại khống chế ngọn lửa, giải cứu cụ già mắc kẹt.

Được biết, người đàn ông cùng gia đình vừa thuê lại căn nhà nói trên khoảng hơn 1 tháng nay thì xảy ra vụ cháy.

Lửa đã thiêu rụi nhiều tài sản vật dụng trong ngôi nhà.

Xem thông tin về Bình chữa cháy MFZ4 4kg BC, giá HẤP DẪN-Liên hệ ngay