Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Nhung thong tin dang chu y nhat trong ngay 11.02

Khoảng 9 giờ ngày 11-2 (mồng 4 Tết), tại Km 5+200 đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua địa bàn quận 9, TP Hồ Chí Minh, xe ô-tô hiệu Mazda 3 do ông Nguyễn Thành Khang điều khiển chạy theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Long Thành đã bốc cháy dữ dội. Ông Khang cùng ba người khác trong xe kịp thoát thân ra ngoài và cấp báo lực lượng chức năng. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy, tuy nhiên chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do xe bị rò rỉ nhớt.

Cháy xưởng gỗ

Lúc 0 giờ 15 phút sáng 11-2 (mồng 4 Tết), tại xưởng gỗ của Công ty TNHH Mộc Phước Sanh, đường ĐT13, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đã xảy ra cháy. Nhiều người dân phát hiện đã dùng nước và bình chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành do bên trong có nhiều vật liệu dễ cháy. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 12 đã huy động sáu xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. 45 phút sau, đám cháy cơ bản được khống chế. Nhiều tài sản bên trong xưởng gỗ đã bị thiêu rụi, rất may không có thương vong về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

>>>> Bình chữa cháy MFZ4 4kg BC, giá HẤP DẪN-Liên hệ ngay

 

Các vụ vi phạm về pháo nổ tại Lạng Sơn giảm

Thực hiện đợt cao điểm tiến công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, từ cuối tháng 12-2015 đến ngày 11-2, lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn đã điều tra, làm rõ hàng chục vụ phạm pháp hình sự, phát hiện, triệt phá 33 vụ với 36 đối tượng, thu hơn một tấn pháo nổ các loại. Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ rà soát, răn đe, giáo dục cá biệt một số thanh thiếu niên hư, đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật về pháo; chỉ đạo các đơn vị ứng trực và tăng cường gần 200 cán bộ, chiến sĩ xuống các địa bàn trọng điểm phòng chống các hành vi sai phạm về pháo và bảo đảm an toàn giao thông. Vì vậy, trong những ngày Tết, số vụ vi phạm về pháo trên địa bàn đã giảm đáng kể, không còn tình trạng đốt pháo tràn lan ở một số khu dân cư...

>>>> Bình chữa cháy MFZ8 BC,nhập khẩu,giá RẺ tại Thiên Bằng

 

Cháy cửa hàng

Khoảng 6 giờ ngày 11-2, tại số nhà 93B phố Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn. Do đây là cửa hàng bán hàng ăn uống, có nhiều vật dễ cháy như nhựa, gỗ, xốp cho nên ngọn lửa nhanh chóng lan sang các nhà bên cạnh. Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và mười xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Sau khoảng một tiếng, đám cháy được khống chế, nhưng toàn bộ tài sản trong năm cửa hàng bên cạnh với diện tích hơn 200 m2 bị thiêu rụi. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

>>>> Bình chữa cháy CO2 5kg MT5 nhập khẩu,giá CẠNH TRANH

 

Khởi tố hai đối tượng cướp của người đi đường

Chiều 11-2, Công an TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, vừa khởi tố bị can và tạm giam đối với Trần Văn Tý và Hồ Văn Toán (cùng 27 tuổi, ngụ TP Cà Mau) về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào rạng sáng 3-2, bà Nguyễn Kim Khuê và em ruột là Nguyễn Văn Thảo lưu thông trên Quản lộ Phụng Hiệp (đoạn thuộc địa phận tỉnh Cà Mau) thì bị hai đối tượng này chặn xe, dùng dao khống chế lấy hết tiền, vàng và điện thoại di động. Nhận được tin báo, công an hình sự TP Cà Mau mật phục và bắt được Tý, Toán khi bọn chúng chuẩn bị thực hiện thêm vụ cướp tương tự vào rạng sáng 4-2.

Tại cơ quan điều tra, hai tên cướp khai nhận, bản thân không có nghề nghiệp, lại lười lao động nên rủ nhau chặn xe người lưu thông trên Quản lộ Phụng Hiệp để cướp, lấy tiền chia nhau tiêu xài.