Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Binh cuu hoa khong chua duoc hoa hoan tren xe Lexus

Ngày 5/2, một chiếc xe Lexus đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đột nhiên bốc cháy, mặc dù đã dùng đến 2 bình chữa cháy nhưng vẫn không thể “cứu” được chiếc xe.

Vụ việc xảy ra vào khoảng chiều tối ngày 5/2/2016, tại Km 60 trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa phận huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Theo một số người bên đường cho biết, khi đang di chuyển trên cao tốc theo hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội thì bất ngờ phát ra vài tiếng nổ lớn và xe bốc cháy dữ dội. Ngay sau đó người ngồi trong xe đã thoát ra ngoài.

Do thấy đám cháy nên một số người lái taxi và xe tải đi qua đã dừng lại và dùng bình cứu hỏa để dập lửa, nhưng đám cháy quá lớn khiến chiếc xe nhanh chóng cháy trơ khung. Đám cháy chỉ được dập tắt khi lực lượng PCCC đến.Theo người lái xe, đây không phải là chiếc xe Lexus của ông mà ông mượn để về quê. Khi đang lưu thông thì bất ngờ bốc cháy nên không biết rồi sẽ phải xử lý hậu quả ra sao.

Trước đó cũng có không ít vụ ô tô đột ngột bốc cháy và bính cứu hỏa mini phải “bất lực” Gần đây nhất là vào ngày 21/1, chiếc ô tô 16 chỗ do anh Nguyễn Văn Bình có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội điều khiển đang lưu thông trên tỉnh lộ 176 từ huyện Mèo Vạc đi Yên Minh, đến địa phận trên thì đầu chiếc xe bất ngờ bốc cháy.

Kể từ khi Thông tư "bình cứu hoả" đi vào thực tiễn, đây không phải là lần đầu tiên xe ô tô đột ngột bốc cháy và nỗ lực chữa cháy bất lực. Trước đó, vào khoảng 13h 40 ngày 25/1, chiếc xe ô tô 16 chỗ do anh Nguyễn Văn Bình (có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội) cũng xảy ra tình trạng tương tự. Cụ thể, vào thời điểm trên, khi anh Bình đang điều khiển chiếc xe lưu thông trên tỉnh lộ 176 từ huyện Mèo Vạc tới huyện Yên Minh của tỉnh Hà Giang thì đầu chiếc xe bất ngờ bốc cháy. Lúc đó trên xe chỉ có tài xế và một phụ xe, thấy xe cháy, hai người này vội xuống xe dùng bình cứu hỏa mini được trang bị trên xe để dập lửa. Tuy nhiên cuối cùng chiếc xe vẫn bị cháy trơ khung, khi không còn gì để cháy nữa thì ngọn lửa mới được dập tắt.

Hay vụ cháy xe ô tô kinh hoàng xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai lúc 8h30 tối ngày 25/1, khi chiếc Hyundai i30 đang lưu thông trên tuyến cao tốc bất ngờ bốc cháy. Vụ việc xảy ra gần một trạm soát vé, các nhân viên soát vé đã nhanh chóng mang 5 bình cứu hỏa để chữa cháy nhưng ngọn lửa vẫn bùng lên dữ dội. Thậm chí, xe chở nước phun áp lực cao cũng "bất lực" với ngọn lửa. Phải gần 40 phút sau, ngọn lửa mới được khống chế.

Cho đến nay các vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nó cho thấy việc ngăn chặn cháy nổ không thể chỉ từ những chiếc bình cứu hoả được lắp đặt để đối phó với văn bản pháp quy. Nó cần được điều tra và làm rõ nguyên nhân cháy do chất lượng xăng hay chất lượng xe thì mới thực sự bảo vệ tài sản, sinh mạng con người.