Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cac ho dan o chung cu Nam Xa La hao hung thuc hien PCCC

Vào ngày 30.01.2016 vừa qua, nhiều hộ dân thuộc cư dân tổ hợp chung cư tại Nam Xa La quận Hà Đông, Hà Nội đã rất hào hứng thực hành công tác phòng cháy chữa cháy. Đồng thời họ cũng trao đổi các kỹ năng thoát nạn khi chẳng may có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Nhằm nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn cho cư dân tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa La, Phòng Cảnh sát PCCC số 9 - Hà Đông phối hợp với liên doanh chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư tư vấn xây dựng Việt Nam và Công ty CP đầu tư kinh doanh, phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà, đã tổ chức thực hành, xử lý tình huống và một số biện pháp cứu nạn, chữa cháy đặc biệt là xử lý sự cố cháy xuất phát từ khí gas từ các hộ gia đình. Cùng với đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đại diện tòa nhà đã trang bị, phát bình chữa cháy xách tay cho các hộ dân.

Tại đây, các hộ gia đình được phổ biến kiến thức về an toàn PCCC và các quy định pháp luật về an toàn PCCC, cách phân biệt thiết bị chữa cháy phù hợp, sử dụng bình chữa cháy xách tay, hiệu quả, khoảng cách đối với từng loại bình cụ thể. Kết thúc buổi trao đổi, người dân được lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn thực hành chữa cháy từ giả định cụ thể từ việc đốt cháy bình gas gia đình có trọng lượng 13kg. Giả định đưa ra vòi bình gas bị hở trong lúc đang đun nấu, ngọn lửa bắt vào vòi gas hở đã bốc cháy tại khu vực. Ngay lập tức bà con đã dùng bình chữa cháy xách tay hướng vòi phun vào ngọn lửa xịt tắt nhanh chóng.

Chị Yến Lan, cư dân 12A09 tòa chung cư Nam Xa La hồ hởi: “Được lãnh đạo Cảnh sát PCCC cùng đại diện chủ đầu tư quan tâm như thế này sẽ giúp người dân chúng tôi yên tâm hơn, an toàn hơn để sinh hoạt làm ăn. Qua buổi tập huấn, thực hành, chúng tôi tự ý thức được việc nâng cẩn trọng với hỏa hoạn là sự sống còn với tất cả người dân tại tòa nhà. Hơn nữa, việc trang bị và hướng dẫn tỷ mỉ kỹ năng đối mặt với sự cố cháy chúng tôi không bị hoảng loạn, bở ngỡ, nếu không may chúng tôi cũng sẽ xử lý tự tin hơn”.

Cũng tại đây, nhiều người dân băn khoăn khi hở bình gas gây cháy có thể xảy ra nguy hiểm hay không, đã được chuyên gia Cảnh sát PCCC giải thích sự cố này không gây nổ được, do đó khi phát hiện cháy có thể dùng bình xách tay xịt thẳng vào ngọn lửa sẽ hạn chế được cháy lan, cháy lớn.

Đại diện phòng Cảnh sát PCCC số 9- Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cho biết: “Toàn nhà tổ hợp chung cư Nam Xa La- Hà Đông gồm 30 tầng với hơn 600 căn hộ. Qua kiểm tra tòa nhà hệ thống PCCC đã lắp đặt đúng quy định, hoạt động hiệu quả. Giao thông chữa cháy, bể nước chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường, báo cháy hoạt động tốt, các hệ thống thoát nạn, cầu thang thoát hiểm đã đúng với thẩm duyệt ban đầu”.