Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chia se uu diem cung ca 2 loai binh chua chay MFZ4 va binh chua chay MFZL4

Hai loại bình chữa cháy MFZ4 và MFZL4 đều là bình chữa cháy dạng bột loại 4kg, chúng chỉ khác nhau ở thành phần cấu tạo bên trong bột chữa cháy đó là bình chữa cháy MFZ4 thì chỉ chữa được đám cháy B,C còn bình chữa cháy ABC 4kg(MFZL4) thì chữa được cả 3 loại đám cháy A,B,C.

2 loại bình này có ưu điểm chung sau đây:

- Bình chữa cháy nói chung sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và còn trong tầm kiểm soát, lúc này tác dụng của bình được phát huy tốt nhất.

- Đối với các đám cháy chất lỏng như cháy xăng, dầu thì bình chữa cháy dạng bột nói chung và bình MFZ4 và MFZL4 nói riêng thì có hiệu quả tốt nhất.

- Bột chữa cháy được đóng kín trong bình nên khó bị ẩm, không vón cục.

- Bột chữa cháy an toàn đối với người, gia súc và môi trường xung quanh

- Không nguy hiểm khi xịt trực tiếp vào người như bình chữa cháy CO2

- Thao tác nạp lại bình nhanh, đơn giản.

- Trọng lượng vừa tầm, không nặng như bình chữa cháy CO2

- Giá rẻ hơn bình chữa cháy CO2 khi cùng thể tích chữa cháy.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết về nguyên lý làm việc của 2 loại bình chữa cháy MFZ4 và MFZL4 đó là hoạt động theo cơ chế tự phun.

Khi mở van khóa và bóp cò, hỗn hợp khí đẩy và bột chữa cháy trong bình sẽ thoát ra ngoài qua vòi phun và phun vào đám cháy. Hỗn hợp này sẽ thoát từ từ cho đến khi ngừng bóp cò phun hoặc áp lực khí đẩy trong bình bằng áp lực bên ngoài bình.

Theo dõi thêm các thông tin về bình chữa cháy MFZ8 tại địa chỉ: http://baoholaodongthienbang.com/binh-chua-chay-mfz8-binh-bot-mfz8/