Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Điểm danh những đồ vật dễ phát nổ trong ô tô khi trời nắng

Theo các chuyên gia, có nhiều vật dụng trên xe ô tô có thể bị phát nổ do phải chịu dưới nhiệt độ cao trong suốt thời gian dài.

bình chữa cháy dễ phát nổ trong ô tô khi trời nắng

Với cái nóng gay gắt gây ra nhiều hệ luỵ đến cuộc sống của người dân. Nắng gắt, oi bức không chỉ khiến chúng ta dễ “bốc hoả” mà còn phải đối diện với hiểm hoạ nổ đồ vật khi đỗ ô tô dưới trời nắng trong thời gian dài.

Những đồ vật dễ phát nổ khi để lâu trong ô tô dưới nhiệt độ cao như: bật lửa, cục sạc pin điện thoại hay ngay cả bình chữa cháy mini – vật dụng không thể thiếu trong mỗi chiếc ô tô.

Tuy nhiên, nếu không được bảo quản đúng cách, chúng có thể hoàn toàn phản tác dụng và trở thành “trái bom nổ chậm” – gây nguy hiểm cho xe cũng như người ngồi bên trong.

Bình chữa cháy phải được bảo quản trong điều kiện mát mẻ, tránh để gần nơi có nhiệt độ cao hoặc ngoài trời, nhiệt độ thích hợp từ -10 độ C tới 55 độ C. Trong khi đó, nếu đỗ xe dưới trời nắng 40 độ C, nhiệt độ bên trong xe có thể lên tới hơn 60 độ C.

Nhiệt độ tăng cao sẽ khiến thể tích, chất lỏng bên trong bình tăng theo. Khi đạt ngưỡng áp suất đủ lớn, nó sẽ gây ra hiện tượng nổ vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc các chủ xe mua những bình chữa cháy giá rẻ, không xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cũng tiềm ẩn nguy cơ cao cho việc bình phát nổ khi có tác động từ bên ngoài (va chạm, nhiệt độ…).

Trên đây là một vài lưu ý đối với các chủ xe hay đỗ xe dưới trời nắng từ bảo hộ lao động Thiên Bằng.

Công ty bảo hộ lao động Thiên Bằng chúng tôi chuyên cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động như: giày bảo hộ, quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ,…..

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI THIÊN BẰNG

Cơ sở 1: Km 12 - Quốc Lộ 32 - Cầu Diễn - Từ Liêm - TP. Hà Nội (cạnh siêu thị EBEST MALL)

Điện thoại: 04.6660.9897

Cơ sở 2: Số 69/335 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - TP. Hà Nội ( Bùng Binh Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi)

Điện thoại : 04.3551.0888

Hotline:  0985.991.707- 0985.992.401 - Email: thienbang288@gmail.com

Xưởng may: Lãng Công - Sông Lô - Vĩnh Phúc - Ms.Thu 0985.992.401