Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Mũ bảo hộ cho những chiến binh star war cứu hỏa.

Một chiếc mũ bảo hộ cho những người lính cứu hỏa mới được chế tạo, có thể chịu nóng đến 1.000 độ C.

Chiếc mũ bảo hộ được làm bằng một chất liệu đặc biệt, kể cả khi sức nóng bên ngoài trên 1.000 độ C, nhiệt độ bên trong vẫn dưới 35 độ C. Với chiếc mũ này, người đội sẽ giống nhân vật trong phim viễn tưởng Star War.

Khi cần bảo vệ tuyệt đối, người sử dụng có thể gạt chiếc lưỡi bằng chất liệu vàng của chiếc mũ xuống. Mũ còn có thể gắn microphone bên trong giúp nhân viên cứu hỏa giữ liên lạc.

                                                 Chiếc mũ bảo hộ mới cho lính cứu hỏa.Những chiếc mũ sắt đặc biệt được sản xuất tại Pháp có giá 130 bảng Anh. Độ bảo vệ của nó được các chuyên gia của Trung Tâm Khoa học (MSA) kiểm nghiệm. Chiếc mũ sẽ giúp bảo vệ gần như tuyệt đối cổ, đầu và mặt của người sử dụng. Phần kính có tráng gương bao xung quanh mắt được thiết kế đặc biệt để chống lại những vật thể bay, sức nóng và sức ép từ những vụ nổ bên ngoài. Dây đai quanh cằm được thiết kế với các lỗ thông với chất liệu đàn hồi giúp những người lính cứu hỏa có thể cảm thấy thoải mái khi đeo.
 Ngay khi chiếc mũ bảo hộ này được thiết kế, những ông chủ tại trung tâm cứu hỏa Suffolk Fire and Rescue, Mỹ đã không tiếc tiền đặt hàng từ Anh. Chỉ trong một tháng, họ đã mua đến 850 chiếc, mỗi chiếc đều được thiết kế riêng để hợp với từng người. Gary Phillips, một quản lý của văn phòng chữa cháy, cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn những ý kiến phản hồi của người dân, đặc biệt khi chúng tôi cứu hộ những tai nạn trên đường vì chiếc mũ này trông giống như một chiếc mũ bảo hiểm, thoải mái cho người đội, và an toàn hơn rất nhiều với lớp thiết kế bảo vệ hộp sọ." Hầu hết loại mũ bảo hộ cho lính cứu hỏa thế giới hiện chỉ làm bằng nhựa chịu nhiệt và đôi khi còn là nguyên nhân gây ra những tai nạn đáng tiếc.
Nguồn: http://khoahoc.tv Xem thêm sản phẩm: Băng cảnh báo cáp, dây an toàn bảo hộ lao động Thiên Bằng.