Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn không lường trước được.

Thời gian gần đây, Hà Nội là một trong những trung tâm xây dựng lớn. Hàng loạt các công trình được khởi công xây dựng. Cả lớn nhỏ lẫn trong nội thành hay vùng ngoại thành. Dạo gần đây, khi Hà Nội có nhiều công trình xây dựng gặp tai nạn nguy hiểm, thì vấn đề an toàn trong xây dựng được mọi người đề cập nhiều hơn. Thừa nhận rằng những công trình đang xây dựng, đặc biệt là những công trình bên lề được là có mối nguy hiểm cao nhất. Điển hình có thể kể đến một số công trình sau:
Công trình giao thông tàu điện trên cao thuộc Cầu Giấy.
Hà Nội hiện nay như một đại công trường với hàng trăm công trình được xây dựng, rất nhiều công trình nằm ở những tuyến phố lớn, mật độ tham gia giao thông đông. Nhưng liệu có mấy công trình đảm bảo được an toàn xây dựng cho người thi công lẫn người tham gia giao thông.
Một công trình nằm ở ngã ba Chùa Hà-Cầu Giấy chỉ được che chắn bằng lưới công trình mà chưa có nhiều dây an toàn hợp lý.
Công trình cầu vượt ngã tư Cầu Giấy - Láng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không đoán trước được.
Ngôi nhà trên phố Sơn Tây vẫn chưa hoàn thiện nhưng vẫn chưa được che chắn kĩ càng.
Mặc dù đã trang bị mũ bảo hộ lao động cùng quần áo, các công trình trên cao luôn có băng báo hiệu cáp phải dùng dây an toàn nhưng người lao động vẫn làm ngơ chưa chấp hành.
Một công trình đang thi công không che chắn trên đường Thái Hà.