Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Những công trình sẽ khiến bạn phải thót tim khi chứng kiến.

Xây dựng là một ngành đòi hỏi sự an toàn trong công tác bảo hộ lao động tối đa. Nhưng với một số trường hợp,người lao động coi nhẹ và gần như bỏ qua việc làm cần thiết này. Không cần dây an toàn, thang an toàn các loại, không có cảnh báo hay băng báo hiệu cáp nguy hiểm nào cả. Chỉ duy nhất có một chiếc mũ bảo hộ lao động,  dưới đây điển hình là một nhóm người thợ tại Trung Quốc. Họ làm việc như không hề lo nghĩ mối nguy hiểm nào với mình.
Bình Giang là một huyện thuộc địa cấp thị Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi.
“Tiếp bước” sự thành công của những cung đường cheo leo dọc theo vách núi Hoa Sơn và núi Thiên Môn, huyện Bình Giang đã khởi công xây dựng một cung đường cheo leo dọc núi Mufu. Tuy nhiên, hình ảnh về những người công nhân thực hiện công trình này làm cho người xem không khỏi ớn lạnh vì điều kiện an toàn lao động không được đảm bảo. Không dây thừng, không đai an toàn, dụng cụ bảo vệ duy nhất chỉ là chiếc mũ bảo hiểm, những công nhân thi công cung đường dãy núi Mufu hàng ngày phải đẩy những chiếc xe cút kít chở xi măng cực nặng trên những tấm ván gỗ ọp ẹp dựng tạm bợ trên vách núi.
Những người công nhân Trung Quốc đang ở trên độ cao hàng trăm mét của núi Mufu, huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, xây dựng một cung đường dành cho du khách.
Cả ngày, họ phải vận chuyển những tấm ván gỗ nặng cùng xe cút kít chở xi măng qua con đường tạm bợ làm từ các tấm ván gỗ ọp ẹp mà không có bất cứ dụng cụ bảo hộ lao động nào trừ một chiếc mũ bảo hiểm.
Ở đây, những người công nhân phải đứng trên giàn giáo cũ kĩ để xây dựng một con đường bao quanh vách núi.
Bình Giang nổi tiếng nhờ dãy núi Mufu. Chính quyền địa phương đang khai thác hết tiềm năng du lịch của ngọn núi này bằng cách khởi công xây dựng con đường nguy hiểm dành cho khách du lịch thích thử thách.
Những người công nhân phải làm việc trên giàn giáo cũ kĩ, rỉ sét để thi công con đường bao quanh vách núi này. Chính phủ Trung Quốc xây dựng cung đường này với hy vọng nó sẽ thu hút được hàng ngàn lượt khách du lịch đến khám phá và nghỉ dưỡng.
Huyện Bình Giang nổi tiếng nhờ vào dãy núi Mufu, do đó chính quyền địa phương khởi công xây dựng những con đường cheo leo dọc vách núi hay cây cầu trong suốt để khai thác tối đa tiềm lực của dãy núi này.
Đầu tiên, những người công nhân này phải lắp ráp giàn giáo trên sườn núi trước khi khởi công xây dựng và sau đó phải men theo những giàn giáo này để tiếp tục nối dài con đường.
Không dây thừng, không dụng cụ bảo hộ lao động, chỉ với một chiếc mũ bảo hiểm sơ sài, những người này lại phải lắp ráp giàn giáo trên sườn núi để bắt đầu khởi công xây dựng. Nhìn những bức ảnh này, chúng ta có thể tưởng tượng độ nguy hiểm và khả năng gan dạ của người Trung Quốc đến mức nào. Nguồn: YanTV.