Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Đặc điểm nào trên giày bảo hộ lao động là quan trọng nhất

Theo thông tin tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn lao động thì trong những trang thiết bị bảo hộ lao động cần phải trang bị cho người lao động, bên cạnh quần áo bảo hộ lao động, mũ bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ lao động thì giày bảo hộ lao động là một trong những vật dụng cần phải được trang bị đầu tiên.

Cũng theo thống kê từ tổ chức lao động quốc tế, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng gần 130.000 người bị tai nạn lao động, và 10% trong số đó dẫn tới trường hợp tử vong. Nếu bạn không tin thì có thể ghé qua phòng chụp X-Quang ở bệnh viện chấn thương chỉnh hình( Số 929 Trần Hưng Đạo, TP.HCM) sẽ bắt gặp những bệnh nhân ở đó mà đa phần là bắt nguồn từ tai nạn lao động.

Theo những con số thống kê cho thấy thì hơn 50% những số vụ tai nạn lao động xảy ra đều liên quan đến trượt, ngã. Do đó, khả năng chống trượt, ngã là một trong những đặc tính mà người lao động nên đặc biệt chú ý khi mua giày bảo hộ lao động.

Khi lựa chọn giày bảo hộ lao động, người mua nên tìm hiểu kỹ các thông số trên giày và trên bao bì của sản phẩm như thông số chống trượt, thông số tĩnh điện,…. Trong đó, thông số chống trượt tốt nhất là đế giày bảo hộ nên có 2 lớp vật liệu PU, nó sẽ mang đến cho bạn khả năng chống trượt hiệu quả trên nhiều bề mặt khi bạn làm việc.

Nếu bạn vẫn chưa an tầm về đế giày bảo hộ sử dụng vật liệu PU thì những sản phẩm với đế giày làm bằng vật liệu TPU chắc chắn sẽ khiến cho bạn hài lòng đó. Bởi về tính chất kỹ thuật thì đế giày sử dụng vật liệu TPU có khả năng chống trượt ngã gấp 1.4 lần so với đế giày sử dụng vật liệu PU.

Chúc bạn tìm được đôi giày bảo hộ lao động được như ý muốn.

Có thể bạn quan tâm các sản phẩm phòng cháy chữa cháy: Bình chữa cháy, bình cứu hoả.