Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chính quyền đồng thuận cùng ngành điện trong bảo vệ an toàn công trình lưới điện tại Mộc Châu.

Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ ATHLLĐ, phương hướng nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị định 106 trên địa bàn huyện Mộc Châu có sự tham dự của các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Nghị định 106 huyện Mộc Châu, lãnh đạo HĐND, UBND huyện Mộc Châu, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Sơn La và các lãnh đạo của 29 xã, Thị trấn trên địa bàn huyện...

Tính đến nay, huyện Mộc Châu đã có 100% xã, thị trấn được sử dụng điện lưới quốc gia với 287 bản, tiểu khu trong toàn huyện. Điện lực Mộc Châu đang quản lý, vận hành đường dây cao áp, với tổng chiều dài 576,935km, trong đó cấp điện áp 22kv là 122,896km và cấp điện áp 35kv là 454,039km. Từ những khó khăn Việc đầu tư xây dựng, lắp đặt hệ thống lưới điện đã góp phần giúp nhân dân các dân tộc chủ động trong sinh hoạt, sản xuất phát triển kinh tế góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp (ATHLLĐCA) còn gặp không ít khó khăn, tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp diễn biến phức tạp, thiết bị, vật tư lưới điện có nơi còn bị xâm phạm gây mất ổn định cấp điện của hệ thống lưới nguồn; việc xử lý các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện chưa được giải quyết triệt để, việc nhận thức các mối nguy hiểm về điện trong nhân dân còn nhiều hạn chế.

HL 2Người thợ điện Mộc Châu sử dụng sào cách điện cùng với quần áo bảo hộ, dây an toàn, mũ bảo hộ lao động thao tác trên một công trình trạm biến áp.

Sự quyết tâm của chính quyền địa phương Tại Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện do UBND huyện Mộc Châu tổ chức vào cuối tháng 8 vừa qua, ông Phạm Đức Chính - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu đã yêu các cơ quan chức năng, trực tiếp là Điện lực Mộc Châu tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn triển khai đồng bộ mọi giải pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm hàng lang lưới điện theo đúng quy định của pháp luật, không để phát sinh các trường hợp vi phạm về ATHLLĐCA, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và nhu cầu sử dụng điện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện. Để tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ ATHLLĐCA trên địa bàn huyện Mộc Châu và tổ chức tuyên truyền phổ biến các quy định của Nhà nước về ATHLLĐCA đến các tầng lớp nhân dân cùng thực hiện. Sự hỗ trợ tích cực của Sở Công thương và các đơn vị ngành điện Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ ATHLLĐ, phương hướng nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị định 106 trên địa bàn huyện Mộc Châu có sự tham dự của các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Nghị định 106 huyện Mộc Châu, lãnh đạo HĐND, UBND huyện Mộc Châu, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Sơn La và các lãnh đạo của 29 xã, Thị trấn trên địa bàn huyện. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La, Điện lực Mộc Châu, Chi nhánh lưới điện Cao thế Sơn La - Công ty lưới điện cao thế Miền Bắc và Truyền tải điện Hòa Bình (Công ty TTĐ Miền Bắc) là các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành lưới điện cao áp trên địa bàn. Hội nghị đã tập trung thảo luận và giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định 106 và sự phối, kết hợp giữa chính quyền địa phương với nghành điện trong việc giải quyết các tồn tại về vi phạm ATHLLĐCA trên địa bàn huyện Mộc Châu. Ông Nguyễn Lê Thành, Phó Giám đốc Điện lực Mộc Châu cho biết: Việc triển khai nội dung an toàn hành lang lưới điện từ huyện đến xã và cán bộ thôn bản, đến nhân dân các dân tộc có tác dụng thiết thực. Đó là nâng cao nhận thức cho nhân dân về bảo vệ hành lang lưới điện và có những hành động cụ thể như: Không trồng cây vào gần cột điện, không trồng cây dưới lưới điện theo khoảng cách quy định, không vận chuyển hàng hóa quá khổ khi đi qua đường dây điện.v.v. Điều quan trọng nhất là làm cho nhân dân nhận biết được dấu hiệu dễ gây mất an toàn điện có nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Hội nghị cũng kiện toàn tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo trong thời gian tới nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Thông qua Hội nghị này sẽ tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền và ngành điện trong công tác tuyên truyền cũng như xử lý các trường hợp vi phạm ATHLLĐ. Ngoài ra cần phải tuyên truyền đến người dân địa phương, nếu không an toàn tại một công trình nào đó cần phải có băng cảnh báo, băng báo hiệu cáp điện cho họ biết để có hướng tránh xa và xử lý.