Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Đảm bảo an toàn lao động nên sử dụng giày bảo hộ

Theo thống kê từ bộ lao động thương binh và xã hội thì trong tổng số các vụ tai nạn lao động, có đến 50% trong số đó có nguyên nhân là do trượt, ngã. Do đó, để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc của bản thân, người lao động cũng như doanh nghiệp cần trang bị cho người lao động giày bảo hộ lao động đảm bảo an toàn để họ có thể yên tâm làm việc.

Chuyện nhỏ nhưng hậu quả lớn!

Công trường xây dựng luôn tiềm ẩn nhiều tai nạn rủi ro như sắt, đá, vật nặng, vật bén nhọn khắp nơi, môi trường làm việc ẩm ướt, trơn trợt… Vì thế,sử dụng giày bảo hộ lao động (còn gọi là giày công trường) đảm bảo chất lượng là rất cần thiết để bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy người lao động vẫn chưa ý thức sử dụng hoặc chưa biết cách sử dụng giày công trường một cách hợp lý, dẫn đến nhiều tai nạn tưởng chừng nhỏ nhưng để lại hậu quả lớn.

Theo chia sẻ của anh Thanh (công nhân tại công trường): “Mình mới đi làm lại thôi, nghỉ ở nhà cả tháng vừa đau vừa ảnh hưởng đến thu nhập vì chân bị thương khi làm việc. Lúc trước, mình ít quan tâm đến chất lượng giày đi trong công trường, thường mang qua loa cho có. Lần đó, giày bảo hộ bị rách nhưng mình không đổi và vẫn tiếp tục dùng. Kết quả là chân bị tổn thương khi va trúng thanh sắt tại công trường, phải nghỉ ở nhà cả tháng”

Không bị thương như anh Thanh nhưng cũng khá nguy hiểm, anh Hòa (công nhân tại công trường) chia sẻ: “Lần đó, mình bị trượt chân ngã dosàn làm việc ướt nên rất trơn. Tuy không bị thương nghiêm trọng, nhưng mình cũng một phen hú vía vì cách chỗ mình ngã không xa là nơi công trường đang thi công, rất nguy hiểm”.

Giày bảo hộ - sự lựa chọn an toàn

Sử dụng giày công trường uy tín,chất lượng sẽ giúpđảm bảo an toàn khi làm việc, đem đến cảm giác an tâm trọn vẹn, từ đó bạn có thể tập trung vào chuyên môn và làm việc hiệu quả hơn. Do đó, giày công trườngcần đảm bảo da chắc chắn, có độ co giãn tốt, giúp hạn chế rủi ro bị rách sau thời gian ngắn sử dụng. Ngoài ra, phần đế phải đảm bảo độ bền cao và ma sát tốt vì công trường luôn là môi trường làm việc khắc nghiệt, trơn trợt với nhiều rủi ro tiềm ẩn dễ gây tổn thương cho chân bạn.

quần áo bảo hộ lao động, bình chữa cháy, bình cứu hoả