Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Như thế nào là giày bảo hộ chất lượng

Khi làm việc trong các môi trường nhiều nguy hiểm như các công trường xây dựng, xưởng cơ khí, nhà máy sản xuất,….thì giày bảo hộ lao động là thiết bị bảo hộ lao động không thể thiếu đối với bất kỳ người lao động nào.

Hiện nay, các cửa hàng bán giày bảo hộ lao động có khá nhiều trên địa bàn hà nội, đặc biệt là các chợ về giày dép và quần áo, đôi khi bạn còn bắt gặp họ bán ngay bên lòng lề đường. Nhưng đa số các mặt hàng giày bảo hộ này đều là loại kém chất lượng, không đảm bảo các tiêu chí về an toàn lao động mà bộ quy định, hơn nữa nguồn gốc xuất xứ lại không rõ ràng. Hầu hết những đôi giày bảo hộ này đều có giá thành thấp, và đó cũng là yếu tố thu hút người lao động bởi giá thành rẻ, nhưng nó lại ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm đối với người lao động trong khi họ làm việc.

Vậy thế nào là một đôi giày bảo hộ chất lượng?

Một đôi giày bảo hộ được gọi là chất lượng thì phải đảm bảo được những thông số về độ an toàn trong lao động mà bộ quy định. Phải đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng trong suốt quá trình làm việc, một vài yêu cầu về mặt chất lượng của sản phẩm giày bảo hộ như sau:

  • Khả năng chống va đập tốt: mũi giày bảo hộ có lót kim loại cứng, chịu được lực tác động lớn.

  • Khả năng chống thấm nước và các chất bẩn tại môi trường làm việc

  • Đế giày bảo hộ phải dày đảm bảo không bị xuyên thủng bởi các vật sắc, nhọn.

  • Giày phải có độ bám nhất định, chống trượt.

  • Có khả năng giảm sóc tốt.

Xem thêm: quần áo bảo hộ lao động, bình chữa cháy, bình cứu hoả