Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cấu tạo của bộ quần áo bảo hộ chống cháy Nomex gồm những gì

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm quần áo bảo hộ chống cháy thích hợp với các đơn vị lực lượng phòng cháy chữa cháy như lính cứu hoả. Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu cấu tạo của bộ quần áo bảo hộ chống cháy sử dụng vật liệu vải Nomex.

Quần áo bảo hộ chống cháy vật liệu vải Nomex chống cháy định lượng 195g/m3, chịu được nhiệt độ trên 700 độ C và ngọn lửa trần trực tiếp từ 6~8 giây. Bộ quần áo được thiết kế 4 lớp : Lớp chống cháy, lớp chịu nhiệt, lớp trượt nước và tấm lót thoáng khí. Quần áo được thiết kế tách rời nhau, tạo độ thoải mái khi tác nghiệp, viền phát quang khi ở trong bóng tối được may chắc chắn trên thân áo và quần.

  • Thiết kế Áo : - Cổ áo bảo vệ thoải mái, dễ dàng lật lên và xuống, viền cổ có tấm chắn và đai dán bảo vệ xung quanh, ngăn chặn lửa và chất lỏng chảy vào, hai viền dạ quang được phát sáng được gắn trước và sau áo để dễ nhận biết khi làm việc rong môi trường tối. Viền phản quang liền lạc may quanh áo, tạo điểm nhấn hài hòa giữa áo và quần. Dây kéo được thiết kế chìm bên trong, tạo nên nét chuyên nghiệp trong thiết kế. Dãi dọc dài phía ngoài bảo bệ dây kéo, và là tấm dán kết nối giữa hai than áo nối liền với nhau. Áo được may 2 lớp (Nomex và lớp đệm bên trong giúp thoáng mát khi mặc)

  • Thiết kế Quần :

Quần may tách rời thân. Đai quần thiết kế co giản theo body người mặc, có đai cố định bằng bát gài và kéo sát giúp việc thao tác được nhanh gọn và đơn giản. Ống quần được gắn viền dạ quang song song với thân áo, tạo cảm giác đồng bộ và rất chuyên nghiệp.

Xem thêm: giày bảo hộ, bình chữa cháy, bình cứu hoả