Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Thị xã Phú Thọ, đảm bảo an toàn điện lực trong mùa mưa bão.

Mùa mưa bão đã cận kề, rất nhiều vùng miền của nước ta đang trong tình trạng úng lụt như Quảng Ninh, Hải Phòng... các tỉnh ven biển miền Bắc. Công tác an toàn lưới điện quốc gia phải được đảm bảo tuyệt đối. Phú Thọ là một trong những tỉnh nằm ở vùng núi phía Bắc, có giao thông địa hình phức tạp, có thể xảy ra lũ quét cũng như sạt lở đất đá trong vùng mưa lũ.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCBL) Công ty Điện lực Phú Thọ, ngay từ rất sớm, Điện lực thị xã Phú Thọ đã thành lập Tiểu ban Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn; xây dựng phương án PCBL chi tiết và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, bộ phận để tổ chức triển khai một cách hiệu quả nhất; đồng thời kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các phòng, đội SX triển khai tốt công tác PCBL, đặc biệt, chú trọng các lĩnh vực lưới điện, nhà làm việc, nhà kho, vật tư thiết bị thuộc quyền quản lý của đơn vị.

Tiểu ban thường xuyên cập nhật thông tin và phối hợp chặt chẽ với các Ban chỉ đạo PCBL Công ty Điện lực Phú Thọ và UBND thị xã Phú Thọ để kịp thời thông báo và chỉ đạo các phòng, đội SX chủ động đối phó, nhằm cung cấp điện an toàn và ổn định cho các phụ tải trong mùa mưa bão nhằm giảm nhẹ các thiệt hại do mưa bão và đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân.

Điện lực đã giao cho phòng kỹ thuật, đội sản xuất thực hiện đầy đủ chu kỳ kiểm tra định kỳ lưới điện và thực hiện kiểm tra đột xuất trong khi có mưa bão toàn bộ hệ thống lưới điện để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố đề phòng đứt dây, vỡ sứ cách điện gây mất an toàn và gây sự cố lưới điện. Có kế hoạch khắc phục các tồn tại có nguy cơ gây ra sự cố, đồng thời khi giải phóng hành lang phải chú ý giải phóng triệt để các cây cối ngoài hành lang nhưng vẫn có khả năng gây sự cố khi có mưa bão. Đồng thời giao cho phòng Kế hoạch - kỹ thuật an toàn xây dựng phương án xử lý sự cố cụ thể cho từng đường dây, khắc phục thiên tai, giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa bão gây ra và đồng thời khôi phục cấp điện sớm nhất khi sự cố xảy ra. Phối hợp với UBND thị xã và UBND các xã, phường tuyên truyền đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão trực tiếp đến mỗi người dân cách xử lý, cũng như cách đề phòng tai nạn điện xảy ra trong mùa mưa bão. đồng thời thông báo rộng rãi các số điện thoại nóng của điện lực để nhân dân kịp thời thông báo nhanh các tính huống bất thường trên lưới điện.

Công nhân ngành điện được trang bị đầy đủ quần áo, mũ bảo hộ lao độngdây đai an toàn đang gấp rút kiểm tra các cột điện có thể bị hư hỏng do bão lũ.

Trong thời gian tới Điện lực thị xã tiếp tục củng cố lưới điện, tập trung thay thế các đoạn đường dây điện cũ nát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập úng, lũ quét để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra. Cần phải có những báo hiệu hay dùng băng cảnh báo chp người dân được biết.

Với tinh thần chủ động, khắc phục mọi khó khăn, Điện lực thị xã Phú Thọ đã và đang thực hiện nghiêm túc và hiệu quả phương án phòng chống lụt bão, phấn đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để quản lý, vận hành lưới điện an toàn, đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa mưa bão năm 2015.