Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Cháy nhà do rò rỉ ga, người dân chủ động dập tắt

Phát hiện cháy từ căn nhà, vài người dân gần đó đã nhanh trí lấy bình chữa cháy mini và nước đến khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy, khiến cho ngọn lửa không kịp phát triển phức tạp hơn. Khi chờ đến lúc cơ quan chức năng đến hiện trường thì đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ căn nhà, một số người dân đã nhanh chóng lấy bình chữa cháy mini và nước không chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 11.8, tại căn nhà ở địa chỉ 151, đường Gò Xoài, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Anh Nguyễn Văn Thông (45 tuổi) người dân sống đối diện chứng kiến vụ hỏa hoạn chưa hết hoảng hồn kể lại: “Vào thời điểm trên, chị Phạm Thị Nhung và em gái đang nấu ăn ở bếp thì bất ngờ bình gas bị rò rỉ nên bốc cháy dữ dội. Chị Nhung và em gái chạy thoát thân ra ngoài nhưng bị bỏng ở tay. Khi tôi và một số người chạy đến thì khói bốc lên nghi ngút ở khu vực bếp, mùi gas nồng nặc, nên đã phá miếng tôn che chắn, dùng bình chữa cháy mini khống chế không cho ngọn lửa cháy lan rồi dùng nước liên tục tạt vào dập tắt đám cháy".

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường nhưng rất may đám cháy đã được người dân dập tắt hoàn toàn. Ghi nhận tại hiện trường,căn nhà và nhiều đồ đạc bị thiêu rụi.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm điều tra, thống kê số tài sản thiệt hại.

Người dân nên trang bị dự phòng trong ngôi nhà bình chữa cháy, bình cứu hỏa để chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.

Xem thêm các mẫu quần áo bảo hộ chất lượng, giày bảo hộ nhập khẩu tại công ty Thiên Bằng chúng tôi.