Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chế má phanh ô tô bằng iphone 4s và 5s

Bạn có bao giờ nghĩ sẽ dùng iphone 4s và 5s làm má phanh cho xe ô tô không. Thật điên rồ phải không? Nhưng điều này là có thật.

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng những chiếc iPhone đã được sử dụng thay thế má phanh trên xe Porsche 911 Turbo 2002.

Mới đây, các thành viên của EverythingApplePro đã thực hiện một thử nghiệm vô cùng mạo hiểm là dùng những chiếc iPhone để thay thế má phanh cho chiếc xe thể thao Porsche.

Có tất cả 8 chiếc iPhone được chưng dụng cho việc này, 4 chiếc iPhone 4S dùng làm má phanh sau và 4 chiếc iPhone 5S dùng làm má phanh trước cho Porsche 911 Turbo 2002.

Đầu tiên, nhóm EverythingApplePro đã phải tháo má phanh cũ trên xe và thay bằng những chiếc điện thoại iPhone với tên gọi iBrake. Mục đích của nhóm là so sánh độ bền giữa iPhone 4S và iPhone 5S bởi những tranh cãi trước đó về độ bền của hai chiếc smartphone này.

Khi chạy ở tốc độ khoảng 32 km/h thì dường như phanh vẫn còn tác dụng tuy nhiên khi đến tốc độ gấp đôi, khoảng 64 km/h thì những chiếc iPhone bắt đầu bị phá nát, thậm chí bắt lửa và phải dập tắt bằng bình cứu hỏa.

Sau khi thử nghiệm kết thúc, nhóm này đã tháo những chiếc iPhone vừa được chưng dụng làm phanh để kiểm tra. Kết quả khá bất ngờ khi 1 chiếc iPhone 4S vẫn “sống sót” với màn hình phát sáng, nhưng không thể thực hiện cuộc gọi. Trong khi những chiếc iPhone 5S thì cháy đen.

Nhóm này cũng khuyến cáo các bạn không nên thử dùng iPhone để làm má phanh xe, nên nhớ điện thoại thông minh không được sản xuất để làm việc này.

Xem thêm: bình chữa cháy, quần áo bảo hộ, giày bảo hộ tại công ty Thiên bằng.