Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Đi cấp cứu vì ngạt khói do chữa cháy nhà trọ

Sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 03/08/2015 tại dãy nhà trọ số 656/68/22 thuộc đường Quang Trung, phường 11 của quận Gò Vấp. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát đã thiêu rụi một phòng trọ và khiến cho một người bị ngạt khói khi xông vào dập lửa cho hàng xóm.

theo thông tin từ người dân kể lại thì trong khoảng thời gian trên, lúc mọi người đang chuẩn bị ăn cơm tối thì bất ngờ có khói bốc lên từ dãy nhà trọ.

Khi phát hiện có cháy, nhiều người đã hô hoán cho những người khác đến dập lửa. Vào lúc này, có 2 mẹ con trong phòng trọ đang cháy bỏ chạy ra bên ngoài. Và ngay lập tức, nhiều người dân gần đó đã dùng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa.

Trong quá trình dập lửa thì phát hiện bình gas mà 2 mẹ con dùng để nấu ăn trong phòng có thể phát nổ do tiếp xúc với lửa nên một số người đã vội vàng xông vào để mang bình gas đang bị cháy xém ra ngoài. Chiếc xe máy trong phòng cũng được di chuyển ra ngay sau đó. Trong quá trình chữa cháy, có một người đã bị ngạt khói do khói bốc lên từ tấm nệm trong phòng.

Thông tin về vụ hỏa hoạn được báo lên tổng đài 114. Ngay sau đó, 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ của Phòng cảnh sát PCCC quận Gò Vấp lập tức tiếp cận hiện trường.

Do hẻm nhỏ nên cảnh sát triển khai nhiều vòi nước. Sau khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Người nam thanh niên bị ngạt khói sau đó được cảnh sát đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường sau đó được bàn giao lại cho công an địa phương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mọi người nên trang bị bình cứu hỏa dự phòng trong ngôi nhà để đề phòng những trường hợp như vậy xảy ra.

Xem thêm các sản phẩm quần áo bảo hộ, giày bảo hộ của công ty Thiên Bằng chúng tôi.