Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Diễn tập chữa cháy, cứu nạn tại Agribank HCM

Nhằm nâng cao kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy và cách xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại nơi làm việc, vừa qua, văn phòng đại diện của Agribank tại TP.HCM đã phối hợp với cảnh sát phòng cháy chữa cháy của quận 4 để tổ chức chương trình huấn luyện và tổ chức thực tập phương án phối hợp chữa cháy năm 2015 cho các cán bộ công nhân viên.

Theo đó, ngoài việc được lực lượng Cảnh sát PCCC TP tuyên truyền các văn bản pháp luật về PCCC, tính năng, tác dụng của các loại phương tiện, thực hành sơ cấp cứu người bị nạn trong đám cháy, sử dụng phương tiện chữa cháy… 2 đơn vị còn diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ.

Tình huống giả định được đưa ra: Do chập hệ thống điện tại phòng nghỉ tầng 3 của nhà khách. Hướng phát triển của đám cháy là lan ra toàn khu vực tầng 3 và có nguy cơ cháy sang các khu vực lân cận đe dọa tính mạng của những người đang lưu trú, cán bộ nhân viên tại đây và tài sản nhà khách.

Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ đã thực hiện các thao tác như báo động, cắt cầu dao điện, gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, công an phường, công ty điện lực, sau đó thông báo cho Ban lãnh đạo biết; đồng thời sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay, lăng vòi phun nước chữa cháy và ngăn cháy lan đồng thời cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài.

>>> Các sản phẩm bình cứu hỏa, quần áo bảo hộ, giày bảo hộ tại Thiên Bằng

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC Quận 4 đã huy động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy và 1 máy bơm chữa cháy cùng 20 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến khu vực cháy triển khai đội hình 2 lăng B phun nước trực tiếp dập tắt đám cháy, chống cháy lan sang khu vực xung quanh và làm mát cho cán bộ chiến sĩ, cấu kiện công trình. Sau 10 phút, đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn; không có thiệt hại về người.

Sau cuộc diễn tập, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Quận 4 đã có buổi họp rút kinh nghiệm cuộc diễn tập với Ban lãnh đạo Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Nam, lãnh đạo Nhà khách Agribank và các bên liên quan để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy đồng thời tạo sự phối hợp đồng bộ giữa cơ sở với các cơ quan chức năng như cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, công an phường, điện lực, công ty cấp thoát nước… trong xử lý các tình huống cháy nổ phức tạp.

TTXVN/Tin Tức