Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Giới thiệu bình chữa cháy nước APW

Chắc ai cũng biết rằng nước là một trong những chất chữa cháy thông dụng nhất. Do đó, không khó hiểu khi có bình chữa cháy dạng nước. Và loại bình này có đặc trưng bởi vỏ bình sơn màu bạc.

Bên trong bình được bơm khoảng 2/3 là nước bình thường, còn lại là áp lực của không khí. Trong một vài trường hợp nhất định, người ta có thể thêm một vài chất vào bên trong để tạo bọt.

Bình có kích thước khoảng 60-90 cm, và tổng trọng lượng khoảng 11kg với bình mới.

Đặc tính chữa cháy của bình APWs đó là làm mát bề mặt của nhiên liệu cháy để chữa cháy bởi hỏa hoạn thường bắt nguồn từ nhiệt độ cao. Cũng bởi đặc tính này thì bình APWs chỉ chữa cháy được đám cháy loại A( đám cháy liên quan đến các chất rắn hữu cơ như: giấy, gỗ, vải, cao su,…và một số chất dẻo).

Lưu ý:

  • Không bao giờ dùng bình để chữa các đám cháy chất lỏng. Bởi hầu như nước không có hiệu quả đối với đám cháy loại này và có thể làm cho diễn biến của đám cháy trở lên phức tạp hơn.

  • Không bao giờ được sử dụng nước để dập tắt đám cháy bắt nguồn từ điện. Vì nước là một chất dẫn điện tốt và bạn có thể bị điện giật nếu dùng nước để dập tắt một đám cháy từ điện. Lưu ý là phải rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn cấp điện trước khi sử dụng sản phẩm này để chữa cháy một đám cháy từ điện.