Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Các loại vải tiêu chuẩn may quần áo bảo hộ lao động.

Đối với mỗi ngành nghề khác nhau, đòi hỏi chất liệu của quần áo bảo hộ lao động phù hợp với những đặc điểm không giống nhau, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kiến thức nhất định để tìm mua cho mình một sản phẩm quần áo bảo hộ lao động phù hợp nhất. Sau đây là đặc điểm cơ bản của một số chất liệu vải may quần áo bảo hộ lao động thường gặp.

2

Các loại vải

  1. Chất liệu cotton: Vải cotton là vải sợi tổng hợp, được làm từ sợi cây bông kết hợp với một vài chất hóa học
  2. Ưu điểm của loại vải cotton là sợi vải khá mềm, thấm mồ hôi tốt. giảm nhiệt nhanh, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.
  3. Nhược điểm của loại vải này là dễ bị nhăn. Sau khi giặt vài lần, cotton sẽ xù lông trên bề mặt, đặc biệt là khu vực chịu ma sát nhiều như tay, cùi chỏ, mông. Tùy theo tỷ lệ của sợi bông mà mỗi sản phẩm, vải tạo ra có chất lượng khác nhau. Theo đó, tỷ lệ sợi bông càng cao vải càng bền. Tuy nhiên, việc nhận biết chất lượng vải không phải được tiến hành dễ dàng, chính vì vậy quý khách cần dựa theo uy tín của thương hiệu.

  4. Vải kaki: So với các chất liệu vải khác, vải kaki cứng hơn và dày hơn.

  5. Ưu điểm: ít nhăn, dễ dàng giặt ủi và độ bền màu cao. Tạo cảm giác thoáng mát khi mặc
  6. Nhược điểm: Hơi cứng so với các chất liệu khác.

Ngoài ra còn một số chất liệu vải không phổ biến khác như lanh, polyeste, đây là những loại vải ít được sử dụng hơn 2 loại trên, chủ yếu dùng để may các loại quần áo chuyên dụng. Do những đặc điểm khác nhau, hầu hết các sản phẩm quần áo bảo hộ làm bằng vải cotton, vải lanh thường là quần áo phòng sạch, quần áo dùng cho các ngành chuyên về công nghệ… Chất liệu kaki thường dùng tạo quần áo bảo hộ lao động cho công nhân những người hoạt động nhiều tại công trường. Còn Polyeste làm nguyên liệu cho quần áo chống nóng, cháy.