Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Những phụ kiện đi kèm trang phục bảo hộ lao động.

Trong các nhà máy, phân xưởng đặc biệt các khu công nghiệp, người lao động thường trang bị đầy đủ các đồng phục bảo hộ như giày, ủng, nón, găng tay, mắt kính,... nhưng do cách hiểu về "trang phục bảo hộ lao động" đôi khi làm chúng ta chỉ hiểu trang phục này gói gọn trong những bộ quần áo bảo hộ mà đúng của nó là sự kết hợp cần thiết cùng với những phụ kiện bảo hộ đi kèm giúp người lao động có sự an toàn tuyệt đối.

3

Sự hiểu nhầm trong việc trang bị đồng phục bảo hộ lao động sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các quy trình sản xuất cũng như hiệu quả kinh doanh của nhà máy, xí nghiệp. Chúng ta cần  phân biệt rõ những ngành nghề đang thực hiện sẽ cần những bộ trang phục bảo hộ nào, những phụ kiện đi kèm là gì cho sự an toàn nhất. Những phụ kiện thường dùng đi kèm như: mũ bảo hộ, mắt kính, khẩu trang than hoạt tính, găng tay, ủng, giày Jogger, dép chống dẫn điện, nhiệt.

[gallery ids="695,696,697"]

Vậy làm sao để chúng ta lựa chọn phụ kiện đi kèm bộ quần áo bảo hộ lao động? Tùy tình huống công việc và các khâu sản xuất khác nhau mà người lao động được đòi hỏi trang bị những phụ kiện kèm theo quần áo bảo hộ lao động khác nhau. Chúng ta có thể ví dụ một số trường hợp đặc trưng cơ bản sau đây:

-     Công nhân thực hiện các công tác tháo lắp, sửa chữa về điện sẽ được trang bị gần như đầy đủ nhất cả về quần áo, găng tay và giày chống dẫn điện, nón bảo hộ,...

-     Công nhân trong nhà máy sản xuất sản phẩm nhiều bụi như xi măng, hóa chất…sẽ yêu cầu cao về việc sử dụng khẩu trang than hoạt tính, găng tay và quần áo báo hộ.

-     Công nhân sản xuất cơ khí: yêu cầu cao trong sử dụng giày và găng tay dày chống dẫn nhiệt, mắt kính bảo vệ mắt trước các tia lửa của máy hàn cơ khí, nón bảo hộ…

-     Những công nhân cầu đường hay các hoạt động dọn dẹp vệ sinh thì yêu cầu quan trọng ở quần áo, nón và giày bảo hộ (ủng).

Và còn rất nhiều những ngành nghề khác có yêu cầu cụ thể và rõ ràng về trang phục bảo hộ. Tùy trường hợp chúng ta sẽ có cách sử dụng sao cho hợp lý nhất nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu an toàn là trên hết.  Ngoài ra, cần trang bị thêm về kiến thức liên quan đến an toàn lao động sẽ giúp chúng ta nâng cao cả về ý thức sử dụng lẫn các hoạt động lao động hàng ngày.