Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tìm hiểu về sản phẩm bình chữa cháy dạng bột khô (bột đặc biệt)

Để chữa các đám cháy kim loại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm bình chữa cháy dạng bột khô. Vậy nó có đặc điểm gì, tác dụng như thế nào và phải cần chú ý những gì khi sử dụng? Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về sản phẩm này nhé.

Xem thêm các sản phẩm bình cứu hỏa CO2, bình bột cứu hỏa ABC bán chạy nhất hiện nay tại Hà Nội

Hình thức: Chữ màu trắng trên nền xanh

Sử dụng cho: Bình chữa cháy dạng bột khô được thiết kế để chữa các đám cháy liên quan đến kim loại dễ cháy như: lithium, magie, natri, nhôm khi ở dạng phôi hoặc bột.

Có 3 loại bột chữa cháy đặc biệt cho than chì, đồng, natri clorua

Cảnh báo: Không nên để nước tiếp xúc với kim loại đang cháy, bột chữa cháy phải được sử dụng một cách nhẹ nhàng. Chất Sodium Chloride không khuyến cáo sử dụng cho Lithium để tránh gây các phản ứng bất ngờ.

Cách sử dụng: Bình chữa cháy có vòi phun và cán dài để giúp người sử dụng có thể chữa cháy tại một khoảng cách an toàn và tốc độ phun vừa phải giúp bột chữa cháy nhẹ nhàng phủ lên bề mặt của vật liệu cháy, tránh được sự tán xạ của các hạt ở nhiệt độ cao. Phương pháp sử dụng bình chữa cháy dạng bột này hoàn toàn khác so với bình chữa cháy thông thường và cần phải có buổi đào tạo riêng. Khuyến cáo không nên sử dụng trên đám cháy đang có điện.

Cách hoạt động: bình chữa cháy dạng bột khô hoạt động bằng cách tạo một lớp phủ lên kim loại đang cháy để ngăn chặn sự tiếp xúc của chúng với vật liệu dễ cháy khác gần đó và cách ly đám cháy với oxy, không cho chúng phản ứng với kim loại.