Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Lịch sử phát triển của bình chữa cháy, bạn biết không?

Vào khoảng năm 200 trước công nguyên, Ctesibius của Alexandria đã phát minh ra một máy bơm tay có thể cung cấp nước cho một đám cháy, thay thế cho việc mà người La Mã sử ​​dụng xô múc nước rồi truyền qua tay để chữa đám cháy. Sau đó, trong thời đại trung, từ 'phun' bắt đầu được sử dụng để áp dụng cho việc dùng nước để chữa cháy. Các vòi phun đã được nhúng vào nước và khoảng một lít được hút lên bằng cách kéo ra khỏi pít tông. Các ống nước đặt trước đám cháy và nhấn pít tông để đẩy nước vào ngọn lửa. Phiên bản đầu tiên của bình chữa cháy xách tay hiện đại được phát minh bởi thuyền trưởng George William Manby năm 1819, bao gồm một bình đồng chứa 3 gallon (13,6 lít) tro ngọc trai (kali cacbonat), được phun ra dưới áp lực khí nén.

Xem thêm các sản phẩm

Bình cứu hỏa chất lượng | Báo giá cập nhật 2021 | Đầy đủ Tem kiểm định

 được ưa dùng nhất hiện nay

Khoảng 1912 Pyrene đi tiên phong trong tetraclorua carbon hoặc CTC bình, nơi mà các chất lỏng đã bị trục xuất từ ​​một container bằng đồng hoặc bằng chrome bơm tay, lên một ngọn lửa. Các kích thước thường là 1 lít đế (1.1 L) hoặc 1 pint hoàng (0.6 L) năng lực mà còn được thực hiện trong lên đến 2 gallon đế kích thước (9 L). Các CTC vapourised và dập tắt ngọn lửa bằng cách can thiệp với các phản ứng hóa học. Bình chữa cháy này phù hợp cho đám cháy chất lỏng và điện và đã được phổ biến trong các loại xe cho 60 năm tiếp theo. Hơi đốt và các sản phẩm thứ có độc tính cao và tử vong đã xảy ra từ việc sử dụng các bình chữa cháy trong không gian hạn chế.

Cuối thế kỷ 19 chứng kiến ​​sự phát minh ra bình soda-acid, nơi một xi lanh chứa 1 hoặc 2 lít nước đã từng sodium bicarbonate trộn lẫn trong nó. Bị treo giò trong xi lanh là một lọ có chứa axit sulfuric đậm đặc. Các lọ axit đã bị hỏng bởi một trong hai phương tiện tùy thuộc vào loại bình chữa cháy. Một phương tiện liên quan đến việc sử dụng một pit tông đó đã phá vỡ lọ axit, trong khi thứ hai liên quan đến việc phát hành một bung chì tổ chức lọ kín. Một khi các axit được trộn với dung dịch bicarbonate, khí carbon dioxide sẽ bị trục xuất và điều này sẽ lần lượt gây sức ép lên nước. Các nước áp lực đã buộc phải từ ống đựng qua một chiều dài ngắn của ống và vòi phun. Các axit được trung hoà bởi các bicarbonate natri.

Bọt Bình chữa cháy bao gồm các cơ quan chính của bình chứa đầy bọt sản xuất hóa chất và một container thứ hai đầy một hóa chất khác mà phản ứng khi nó đã tiếp xúc với các giải pháp trong các xi lanh chính. Để hoạt động bạn quay các bình chữa cháy lộn ngược và cho phép hai giải pháp để pha trộn, sau đó giữ ngón tay của bạn qua các vòi phun xả và lắc bình để đảm bảo các giải pháp đã được pha trộn đúng cách sau đó trực tiếp nó vào ngọn lửa.

Giữa thế kỷ XX các loại hiện đại của bình chữa cháy xuất hiện bằng cách sử dụng các tác nhân chữa cháy khác nhau. Các nhà sản xuất thường sử dụng bình chữa cháy một số loại tàu nén để lưu trữ và xả chất chống cháy.

Loại đầu tiên của bình chữa cháy (Fig1) được áp lực với không khí để khoảng 10 bar, năm lần một áp suất lốp xe, từ một máy nén. Một bóp-grip xử lý hoạt động một van lò xo luồng vào xi-lanh áp. Bên trong, một ống ống hoặc nhúng kéo dài đến dưới cùng của bình chữa cháy vì vậy mà trong tư thế đứng thẳng, sự mở cửa của ống được ngập nước. Các tác nhân chữa được phát hành như là một dòng ổn định thông qua một ống và vòi phun, đẩy ra bởi áp lực lưu trữ trên nó.

Loại thứ hai của bình chữa cháy (Fig2) là những "hộp mực khí" loại hoạt động theo cách tương tự, nhưng các nguồn áp lực là một hộp nhỏ khí carbon dioxide (CO2) ở 130 quán bar, chứ không phải là không khí. Một bóp-grip xử lý hoạt động một thiết bị lò xo gây ra một cành nhọn để đâm vào đĩa mà tổ chức lại các áp lực, nhả khí vào nồi áp suất. Các CO2 phát hành mở rộng vài trăm lần thể tích ban đầu của nó, làm đầy không gian khí trên các chất chống cháy. Đây pressurises xi lanh và buộc các đại lý dập lên thông qua một dip-ống, ra ngoài thông qua một ống và vòi phun để được hướng dẫn trên lửa. Thiết kế này được chứng minh là ít bị rò rỉ xuống, mất áp suất theo thời gian, chỉ đơn giản là áp lực cho toàn bộ xi lanh.

Đối với nước, bọt, bột khô và bình cứu hóa học ướt, các đại lý dập hoặc có thể được đặt dưới áp lực lưu trữ, hoặc một hộp mực ép khí có thể được sử dụng, tuy nhiên các loại lưu trữ áp lực được sử dụng rộng rãi hơn. Bình chữa cháy hộp mực khí hiện nay chủ yếu được sử dụng trên tàu và nhà máy lọc dầu. Bình chữa cháy bột khô thường sử dụng phương pháp mực CO2 để ngăn chặn bột bị ảnh hưởng bởi không khí ẩm được sử dụng cho các phương pháp áp lực lưu trữ. Trong bình chữa cháy carbon dioxide, CO2 được giữ lại ở dạng lỏng dưới 50 đến 60 bar và là tự trục xuất, có nghĩa là không có yếu tố khác là cần thiết để buộc các CO2 ra khỏi bình. Trong đơn vị halon, hóa chất này cũng được giữ lại ở dạng lỏng dưới áp lực, nhưng một tăng cường khí, thường là nitơ, thường được thêm vào các vòi phun vessel.The là sự khác biệt chính; nước có vòi phun tròn tạo thành một máy bay phản lực rắn mà có thể thâm nhập vào trung tâm của đám cháy. Foam có một vòi phun bọt nhỏ mà aerates giải pháp bọt và tạo thành một dòng suối mềm xốp có thể được nhẹ nhàng áp dụng cho các bề mặt của chất lỏng. Bột khô có một vòi phun hình elip mà lây lan bột và ngăn cản không khí bị cuốn theo. Ướt hóa chất có vòi phun tạo ra một phun tốt cho phép bạn áp dụng các tác nhân dập nhẹ nhàng. Carbon dioxide có một cái sừng xả mà làm chậm máy bay phản lực của khí và ngăn cản không khí bị cuốn theo. Điều quan trọng là chọn bình chữa cháy CO2 có sừng sương giá để tránh sương giá bỏng.

Năm 2011 Britannia giới thiệu các bình chữa cháy tự bảo trì đầu tiên, mà lần đầu tiên trong lịch sử bình chữa cháy không đòi hỏi kỹ sư dịch vụ đến thăm trang web và duy trì chúng. Những đơn vị P50 Fireworld thương hiệu vượt qua các vấn đề của sự ăn mòn, lót thiệt hại và tổn thất áp suất do được thiết kế bằng nhựa composite, Aramid và đồng thau. Họ đứng áp suất cao hơn so với bình chữa cháy thép thông thường, không có thể ăn mòn và không đòi hỏi bất kỳ sự quan tâm nào khác hơn là đảm bảo rằng các đơn vị này không thiếu, hư hỏng hoặc thải. Họ không yêu cầu nạp sau 5 năm, một trong hai. Họ đang kitemarked và MED được phê duyệt.

Trở về chỉ số

Nước

Nước là tác nhân phổ biến nhất cho cháy lớp A và khá hiệu quả như người ta tưởng tượng. Nước có tác dụng rất lớn vào làm mát các bề mặt nhiên liệu và do đó làm giảm tỷ lệ nhiệt phân nhiên liệu. Các hiệu ứng khí là trẻ vị thành niên cho các bình chữa cháy, nhưng phun sương được sử dụng bởi các lữ đoàn lửa tạo ra các giọt nước nhỏ đủ để có thể dập tắt lửa khí là tốt. Càng nhỏ giọt, càng ảnh hưởng đến khí rực lửa. Với điều này trong tâm trí bình chữa cháy sương nước "khô" có ong phát triển bởi Jewel Saffire. Các vòi phun độc đáo, phân tách thành các hạt nước thành các hạt cực nhỏ làm cho các bình cứu an toàn để sử dụng trên điện, vì nó đã qua kiểm nghiệm 35kV và không tạo thành vũng nước mà có thể dẫn điện.

Trong các bình nước dựa trên quá khứ cũng có chứa dấu vết của hóa chất khác để tránh sự gỉ Bình chữa cháy nhưng bây giờ được lót bằng nhựa. Một số người cũng có bề mặt giúp các nước thâm nhập sâu vào các vật liệu cháy và bám tốt hơn cho các bề mặt dốc này được biết đến như nước với các chất phụ gia.

Nước có thể hoặc có thể không giúp dập lớp B bắn nó phụ thuộc vào việc có hay không các phân tử của chất lỏng là các phân tử cực. Nếu chất lỏng đang cháy có các phân tử cực, chẳng hạn như rượu, sẽ không có bất kỳ vấn đề. Nếu chất lỏng là không cực, chẳng hạn như các hydrocacbon lớn, như xăng dầu, nước sẽ chìm qua dầu cho đến khi nó đạt đến các lớp nhiệt và sau đó ngay lập tức được chuyển thành hơi nước phun các nội dung ghi trong một vụ phun trào dữ dội, được biết đến như một luộc qua. Cách khác là nước bị nặng hơn dầu nó sẽ chìm xuống phía dưới và thay thế dầu cho đến khi chảy dầu lửa trên các cạnh của container do đó lây lan ngọn lửa; này được biết đến như một dốc hơn. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên sử dụng nước vào đám cháy do dầu. Ngoại lệ duy nhất là bình chữa cháy sương "khô" nước, đó là sản xuất một bộ phim rất tốt, nó không bao giờ thâm nhập vào bề mặt của chất lỏng cháy. Nó tạo thành một hơi nước làm mát trên các chất lỏng và dừng việc cung cấp oxy.

Bình chữa cháy nước truyền thống phun lên một ngọn lửa điện có thể sẽ gây ra các nhà điều hành để nhận được một cú sốc điện. Tuy nhiên, nếu nguồn điện bị ngắt kết nối có thể được tin cậy, nước sạch sẽ thực sự gây ra ít thiệt hại cho các thiết bị điện hơn cả bọt hoặc khô sẽ bột. Vòi phun đặc biệt, được trang bị với các thiết bị quay nhỏ, gọi là lỗ thở sẽ thay thế các máy bay phản lực nước liên tục với một chuỗi các giọt nước, giúp tăng sức đề kháng điện của máy bay phản lực. Một lần nữa, bình nước sương mù khô đã vượt qua những vấn đề dẫn, như sương mù không thể dẫn điện và việc sử dụng sương mù không tạo ra những vũng nước mà có thể gây điện giật.

Bọt

Bọt thường được sử dụng đối với đám cháy lớp B, và cũng có hiệu quả đối với đám cháy loại A. Đây là những nước chủ yếu dựa, với một chất tạo bọt để các bọt có thể nổi trên mặt nước của các chất lỏng cháy và phá vỡ sự tương tác giữa những ngọn lửa và bề mặt nhiên liệu. Bọt phổ thông được thiết kế để làm việc trên các chất lỏng dễ cháy cực không như xăng, nhưng có thể phá vỡ quá nhanh chóng trong chất lỏng phân cực như rượu hoặc glycol. Cơ sở đó xử lý một lượng lớn các chất lỏng dễ cháy cực sử dụng chuyên ngành "Xốp chống cồn" để thay thế. Bọt rượu phải được nhẹ nhàng rót qua các chất lỏng cháy. Nếu ngọn lửa không thể được tiếp cận đủ gần để làm điều này, họ cần được phun lên một bề mặt rắn liền kề để họ chạy nhẹ nhàng vào các chất lỏng cháy. Bọt bình thường làm việc tốt hơn nếu đổ nhưng nó không phải là quan trọng.

Protein bọt được sử dụng để chữa cháy trong các tai nạn hàng không cho đến khi phát triển năm 1960 của "nước nhẹ", còn được gọi là "Aqueous Film-Hình thành Foam" (hoặc AFFF). Carbon dioxide (sau này là sodium bicarbonate) Bình chữa cháy đã được sử dụng để bắn hạ những ngọn lửa và bọt được sử dụng để ngăn ngừa tái đánh lửa của khói nhiên liệu. "Bọt đường băng" có thể làm giảm ma sát và tia lửa trong một vụ tai nạn hạ cánh, và protein bọt tiếp tục được sử dụng cho mục đích đó, mặc dù quy định cấm FAA sự phụ thuộc vào việc sử dụng nó để đàn áp.

Bình dập bọt hiện nay chủ yếu được sử dụng trong văn phòng, như bình chữa cháy bọt được bao gồm hầu hết các rủi ro được tìm thấy trong các văn phòng và hầu hết trong số họ được an toàn về điện nếu họ đã được chứng nhận để 35kV và các nhà điều hành giữ một khoảng cách an toàn của 1 mét từ các thiết bị điện sống.

Bột khô

Chủ yếu có hai loại bình chữa cháy bột khô trong sử dụng, họ là BC và ABC.

Lớp BC bột khô hoặc là sodium bicarbonate hoặc kali cacbonat, tinh bột và thúc đẩy bởi carbon dioxide hoặc nitơ. Tương tự như hầu hết các đại lý dập tắt các hành vi bột như một chấn lưu nhiệt và làm cho ngọn lửa quá mát mẻ cho các phản ứng hóa học để tiếp tục. Một số bột cũng cung cấp một sự ức chế hóa học nhỏ, mặc dù ảnh hưởng này là tương đối yếu. Những bột do đó cung cấp knockdown nhanh chóng của mặt trận ngọn lửa, nhưng có thể không giữ lửa đàn áp. Do đó, chúng thường được sử dụng kết hợp với bọt để tấn công đám cháy lớp B lớn. BC Powder có tác dụng xà phòng nhẹ trên các loại dầu và chất béo nấu ăn do độ kiềm của nó và đã được sử dụng cho nhà bếp trước khi phát minh của bình chữa cháy ướt hóa chất. Trường hợp knockdown cực kỳ nhanh chóng được yêu cầu kali bicarbonate (Purple K) Bình chữa cháy được sử dụng. Một sự pha trộn đặc biệt cũng có chứa urê (Monnex) decrepitates khi tiếp xúc với nhiệt tăng diện tích bề mặt của các hạt bột và cung cấp knockdown rất nhanh chóng. Sodium bicarbonate bột, trừ khi được điều trị đặc biệt, không tương thích với xà phòng. Purple-K, Monnex và ABC Bột nói chung là ít gây hại hơn, và thường được sử dụng với AFFF & FFFP, nhưng khả năng tương thích phải được ghi nhớ nơi bột và bọt được sử dụng với nhau và một tỷ lệ ứng dụng cao của bọt cho phép.

Lớp ABC Bột là hỗn hợp của amoni phosphate và amoni sunfat, mặt đất để lựa chọn kích thước hạt và điều trị bằng dòng chảy thúc đẩy và phụ gia chống thấm ẩm. Ngoài các hiệu ứng bề mặt hạt dập, bột ABC có điểm nóng chảy / phân hủy thấp theo thứ tự là 150 ° C đến 180 ° C. Khi những bột được áp dụng cho các bề mặt nóng và cháy âm ỉ, các hạt cầu chì và sưng lên để tạo thành một rào cản mà không bao gồm oxy và do đó hoàn thành quá trình chữa cháy và ngăn ngừa tái phát lửa. Họ có tính axit trong tự nhiên và có hiệu quả trên lớp A (chất rắn dễ cháy), Class B (dễ cháy chất lỏng / chất rắn liquefiable) và Class C (khí dễ cháy) đám cháy. Họ là không dẫn điện; Tuy nhiên nó là kém hiệu quả hơn so với ba vụ cháy lớp Một chiều, hoặc những người có một cấu trúc phức tạp hoặc xốp. Xà phòng hoặc nước được tốt hơn trong những trường hợp này. Hầu hết các bình chữa cháy bột khô trong dịch vụ, trừ các sol khí, là ABC bột. Hỗn hợp khác nhau có sẵn, các ammonium phosphate hơn, hiệu quả hơn nó được. Bột, đặc biệt ABC bột không được phép trong hoặc gần máy bay vì nó có thể làm hỏng cấu trúc thượng tầng kim loại.

Bột khô cũng có thể được sử dụng trên các đám cháy điện, nhưng cung cấp một dọn dẹp và ăn mòn vấn đề quan trọng đó là có khả năng để thực hiện, đặc biệt là thiết bị điện tử nhạy cảm và thiết bị điện unsalvageable.

Mặc dù bột hiện đại là không độc hại, việc xả một bình bột trong một không gian hạn chế có thể gây ra một sự giảm đột ngột của tầm nhìn đó có thể tạm thời gây nguy hiểm trốn thoát, cứu hộ hoặc hành động khẩn cấp khác. Vì lý do này bình chữa cháy dựa trên nước phải được ưu tiên trong các bệnh viện, nhà ở và khách sạn của người già. Bình chữa cháy bột đều bị cấm sử dụng trong của PSV và xe buýt nhỏ của pháp luật thời hiệu Anh với lý do trên.

Khi được sử dụng đối với đám cháy lớp B, bột phải dập tắt toàn bộ vùng bị cháy trong một ứng dụng không bị gián đoạn hoặc flashback sẽ xảy ra, không giống như bọt không có rào cản vật lý, đó là tất cả hoặc không có gì. Việc thiếu một cái chăn đảm bảo có nghĩa là có nguy cơ tái phát lửa. Ngoài ra bột không có đặc tính làm mát, một trong những lý do đó là không hiệu quả chống cháy lớp F, mặc dù nó có thể dập tắt ngọn lửa, sức nóng của các chất béo sẽ gây hồi tưởng ngay lập tức.

Có bột có sẵn thiết kế cho đám cháy trong các kim loại dễ cháy và ba loại chính được sử dụng là, Sodium Chloride cháy liên quan đến kim loại kiềm như natri và kali, cũng zirconium, uranium và nhôm bột mà dập tắt đám cháy kim loại bằng cách nung chảy để tạo thành một lớp vỏ. Điều này không bao gồm oxy từ bề mặt của kim loại nóng chảy và một đại lý đi bè carbonate ngăn bột từ chìm vào bề mặt của kim loại nóng chảy. Một đại lý dập đồng đặc biệt được phát triển bởi Hải quân Mỹ cho chiến đấu lithium và hợp kim lithium cháy. Các hợp chất đồng Smothers lửa và cung cấp một tản nhiệt tuyệt vời cho tản nhiệt. Bột đồng đã được tìm thấy là tốt cho tất cả các đại lý chữa cháy khác được biết đến với lithium. Cuối cùng tam phân Eutectic Chloride (TEC), được phát triển bởi UKAEA cháy uranium, hoạt động tương tự như Sodium Chloride nhưng nó là vô cùng độc hại.

Muối kali ướt (Wet Hóa)

Hầu hết các bình chữa cháy lớp F chứa một dung dịch kali axetat, đôi khi với một số citrate kali hoặc kali cacbonat. Các bình chữa cháy phun các đại lý ra như một màn sương tốt. Các hành vi sương làm mát phía trước ngọn lửa, trong khi các muối kali làm hóa thành xà bông bề mặt đốt dầu ăn, sản xuất một lớp bọt trên bề mặt. Giải pháp này do đó cung cấp một hiệu ứng tương tự như phủ kín một bình bọt, nhưng với một hiệu ứng làm mát lớn hơn. Các xà phòng hóa chỉ hoạt động trên các chất béo động vật và dầu thực vật, vì vậy bình chữa cháy lớp F không thể được sử dụng cho cháy lớp B (mặc dù Gloria đã phát triển một phiên bản 3l rằng cũng có một đánh giá B). Việc phun sương cũng giúp ngăn ngừa bắn tung tóe dầu rực.

Lưu ý: làm hóa thành xà bông là một thuật ngữ hóa học có nghĩa là để trở thành chuyển đổi thành xà phòng bằng cách thủy phân thành acid và rượu như một kết quả của dầu hoặc chất béo được điều trị bằng dung dịch kiềm.

Cạc-bon đi-ô-xít

Bình chữa cháy Carbon dioxide (CO2) làm việc trên lớp B do nghẹt thở lửa. Carbon dioxide sẽ không cháy và chiếm chỗ của không khí. Carbon dioxide có thể được sử dụng đối với đám cháy điện bởi vì, là một chất khí, nó không để lại dư lượng mà có thể tiếp tục gây hại cho thiết bị hư hỏng. Carbon dioxide có một cái sừng xả vào cuối của ống mà làm chậm máy bay phản lực của khí và ngăn cản không khí bị cuốn theo. Do cacbon dioxit bị trục xuất khỏi một bình chữa cháy, sừng trở nên cực kỳ lạnh và không nên được xúc động. Dùng còi sương giá để tránh chấn thương.

Như CO2 tan sau khi sử dụng, bình CO2 có nguy cơ tái phát lửa. Ngoài ra còn có nguy cơ ngạt thở khi được sử dụng trong các phòng nhỏ. Việc sử dụng CO2 hiện nay chủ yếu tập trung vào các phòng máy chủ.

Halon

Trong halon Anh và châu Âu là bất hợp pháp, trừ một số máy bay và thực thi pháp luật sử dụng cụ thể. Điều này dường như có ít nhất một phần trong phản ứng của Nghị định thư Montreal và nỗ lực của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) để chống lại phát hành một lượng hóa chất độc hại vào khí quyển.

Bình chữa cháy halon vẫn còn hợp pháp ở Mỹ và là bình chữa cháy rất linh hoạt. Họ sẽ dập tắt hầu hết các loại hỏa trừ lớp D & F và có hiệu quả cao ngay cả ở nồng độ rất thấp (dưới 5%). Halon là một bình chữa cháy nghèo cho Class A, một £ 9 Halon bình chỉ nhận được một 1-A Đánh giá và có xu hướng được dễ dàng chệch hướng gió. Họ là những ngọn lửa chỉ cháy đại lý đó là khá phù hợp cho xả trong máy bay như các vật liệu khác gây nguy hiểm cho máy bay ăn mòn. Tác dụng chữa lớn là do lo ngại sự cân bằng nhiệt của ngọn lửa, và đến một mức độ nhỏ bằng cách ức chế các phản ứng hóa học của đám cháy. Halon là chlorofluorocarbons mà gây thiệt hại cho tầng ozone và đang được loại bỏ để có thêm lựa chọn thay thế thân thiện môi trường.

Bình chữa cháy Halon đã được sử dụng rộng rãi trong xe và dãy máy tính. Nó là độc tính nhẹ trong không gian hạn chế, nhưng với mức độ ít hơn so với người tiền nhiệm của nó như tetrachloride carbon, chlorobromomethane và methyl bromide.

Tribromide phốt pho

Giống như Halon, tribromide phốt pho can thiệp với các phản ứng hóa học của ngọn lửa, trên thị trường dưới tên thương hiệu PhostrEx. PhostrEx là một chất lỏng mà cần một nhiên liệu, ví dụ như nitơ nén và / hoặc helium, để phân tán lên một ngọn lửa. Như một bình chữa cháy PhostrEx là lực hơn nhiều so Halon làm cho nó đặc biệt hấp dẫn cho việc sử dụng hàng không như một sự thay thế nhẹ. Không giống như Halon, PhostrEx phản ứng nhanh chóng với độ ẩm không khí để phá vỡ thành axit phốt pho và hydrogen bromide, trong đó không gây hại cho tầng ozone của trái đất. Nồng độ cao của PhostrEx có thể gây phồng rộp da và kích ứng mắt, nhưng vì rất ít là cần thiết để đưa ra những ngọn lửa vấn đề này không phải là một nguy cơ đáng kể, đặc biệt là trong các ứng dụng phân tán được giữ trong một khoang động cơ. Bất kỳ da hoặc mắt với PhostrEx nên được rửa sạch bằng nước bình thường càng sớm càng tốt. PhostrEx không phải là đặc biệt là ăn mòn kim loại, mặc dù nó có thể làm lu mờ một số. Mỹ EPA và FAA phê duyệt cả PhostrEx, và các chất sẽ thấy sử dụng chính đầu tiên của mình trong máy bay phản lực Eclipse Aviation như một hệ thống động cơ chữa cháy.

Fluorocarbon

Gần đây, DuPont đã bắt đầu tiếp thị một số fluorocarbon gần bão hòa dưới thương hiệu FE-13, FE-25, FE-36, FE-227, và FE-241. Những vật liệu này được khẳng định là có tất cả các đặc tính có lợi của halon, nhưng độc tính thấp, tiềm năng và sự suy giảm không ozone. Họ đòi hỏi sự tập trung lớn hơn khoảng 50% cho dập tắt lửa tương đương.

Tài liệu chuyên ngành cho Class D

Class D cháy liên quan đến nhiệt độ cực cao và nhiên liệu phản ứng cao. Ví dụ, đốt magiê kim loại phá vỡ nước xuống khí hydro và gây ra vụ nổ. Nó phá vỡ halon xuống phosgene độc ​​hại và fluorophosgene và có thể gây ra một vụ nổ giai đoạn chuyển tiếp nhanh chóng. Nó tiếp tục đốt cháy ngay cả khi hoàn toàn bị bao phủ bởi khí nitơ và carbon dioxide, trong trường hợp này sản xuất độc carbon monoxide. Do đó không có một loại đại lý bình chữa cháy được chấp thuận cho tất cả các vụ cháy lớp D chứ không phải có một số loại phổ biến và một số ít những người hiếm hơn. Mỗi người phải có khả năng tương thích đã được phê duyệt đối với các rủi ro đặc biệt được canh gác. Ngoài ra, có những khác biệt quan trọng trong cách mỗi người đều được vận hành, vì vậy các nhà khai thác phải được huấn luyện đặc biệt.

Một số lớp D dập đại lý bao gồm mịn, dạng hạt natri clorua, đồng và than chì áp dụng bình chữa cháy, shaker, xúc hoặc xúc. Những tác nhân dập rất thích hợp cho natri, kali, magiê, titan, nhôm, và hầu hết các đám cháy kim loại khác.

Graphite bột mịn, áp dụng với một muỗng dài xử lý, thích hợp với những đám cháy trong bột mịn của các kim loại phản ứng, nơi mà các luồng áp lực từ một bình có thể khuấy động lên bột và gây ra một vụ nổ bụi. Graphite cả Smothers lửa và tiến hành đi nhiệt.

Tinh bột đồng hành của argon nén là phương pháp hiện đang ưa thích dành cho cháy lithium. Nó Smothers lửa, làm loãng các nhiên liệu, và tiến hành đi nhiệt. Nó có khả năng bám vào nhỏ giọt lithium nóng chảy trên bề mặt thẳng đứng. Graphite cũng có thể được sử dụng đối với đám cháy lithium nhưng chỉ trên một bề mặt bằng phẳng.

Các nguyên liệu khác đôi khi được sử dụng bao gồm bột natri cacbonat, dolomite bột và argon.

Như một phương sách cuối cùng cát khô rất nghèo có thể được sử dụng để dập một đám cháy kim loại nếu không có gì khác có sẵn. Nó nên được áp dụng với một cái xẻng xử lý lâu để tránh các nhà điều hành nhận bỏng flash. Sand là, tuy nhiên, nổi tiếng để thu độ ẩm và ngay cả những dấu vết nhỏ nhất của độ ẩm có thể dẫn đến một vụ nổ hơi nước, bắn tung tóe đốt nóng chảy kim loại xung quanh.