Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Tu van lap dat trong bep cua gia dinh binh chua chay sao cho hop ly

Khu vực bếp thường là nơi nấu nướng, nơi giữ lửa cho gia đình nên bạn phải đảm bảo rằng khu vực này luôn an toàn, tránh mọi nguy cơ cháy nổ xảy ra. Tại khu vực bếp, nguy cơ cháy từ những vật liệu dễ cháy khi ở nhiệt độ cao như dầu ăn, chất béo,…

Vậy những loại bình chữa cháy nào nên trang bị trong phòng bếp của bạn?

  1. Với rủi ro Nấu ăn dễ cháy lớn - Bình chữa cháy ướt hóa chất

Hầu hết các nhà bếp thương mại có quy mô truyền thông nấu cháy lớn như dầu ăn và chất béo.

>>>>Bình cứu hỏa bán chạy nhất hiện nay là gì?

Phân loại cháy

Lớp A - Thích hợp cho các vật liệu dễ cháy rắn như gỗ và dệt may, các vật liệu này thường được tìm thấy trong nhà bếp ở dạng tủ, bảng thông báo, thùng rác và khăn tắm.

Lớp F - Thích hợp cho các loại dầu đốt lớn rủi ro nói trên thường được tìm thấy trong nhà bếp ở dạng chất béo Lò chiên nhúng sâu, chảo chiên, dầu ăn. Hầu hết các bình chữa lớp F cũng có một lance ứng dụng đặc biệt.

Ưu điểm:

Bình chữa cháy ướt hóa chất đặt một tấm chăn làm mát mịn trên đầu trang của các chất lỏng cháy và giúp phòng ngừa tái phát lửa.

Nhược điểm:

Bình chữa hóa ướt thường không phù hợp để sử dụng trên các loại cháy do ứng dụng độc đáo của nó.

  1. Với rủi ro Nấu ăn dễ bắt lửa nhỏ - Chăn cháy

Hầu như tất cả các nhà bếp, thương mại hoặc khu dân cư, sẽ có quy mô nhỏ phương tiện truyền thông nấu ăn dễ cháy như dầu ăn và chất béo.

Ưu điểm:

Chăn cháy thường có tác dụng tương tự trên lửa nấu nướng phương tiện truyền thông như một ướt dập lửa hóa học nhưng nhẹ hơn nhiều và linh hoạt hơn.

 

Chăn cháy cũng có thể được sử dụng để trùm xung quanh cơ thể khi bị cháy hoặc trùm lên đám cháy.

Nhược điểm:

Chăn cháy thường không cung cấp đủ bảo hiểm cho rủi ro cháy quy mô lớn hơn như Lò chiên nhúng mỡ sâu thương mại.

Người sử dụng có để có được gần gũi hơn rất nhiều với một ngọn lửa khi sử dụng một tấm chăn lửa thay vì một bình chữa cháy.

  1. Với rủi ro chung - Bình chữa cháy Water Mist

Bếp thường sẽ chứa nguy cơ cháy khác nhau như các chất dễ cháy rắn, khí dễ cháy và thiết bị điện, để đảm bảo rằng tất cả những rủi ro được bảo hiểm một bình chữa cháy Water Mist sẽ được khuyến khích. Không có sạch-up hoặc phương tiện truyền thông độc hại được sử dụng làm nước sương mù lý tưởng để giữ cho gian bếp mở sau khi sử dụng.

Phân loại cháy

Bình chữa cháy Water Mist phù hợp để sử dụng trên lớp A, B, C, F và rủi ro điện mà tất cả đều được tìm thấy trong một nhà bếp hiện đại.

Ưu điểm:

Sử dụng nước de-ion hóa, làm sạch là tối thiểu và không ảnh hưởng đến các hoạt động của nhà bếp. Nước sương mù được chứng minh và chứng nhận để sử dụng trên A, B, C và F cháy lớp.

Nhược điểm:

Mặc dù các bình nước sương mù bao phủ hầu hết các loại lửa cháy xếp hạng của từng loại lửa đều thấp hơn so với các đối tác truyền thống của họ