Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Ly do dat binh chua chay tai hanh lang toa nha chung cu

Như chúng ta đã biết thì cầu thang thường là nơi thoát hiểm của tòa nhà chung cư cao tầng hoặc trung tâm thương mại, tuy nhiên để đến được đó thì phải đi qua hành lang – nơi thông đến cầu thang thoát hiểm. Thông thường ở những khu vực này thì rất ít bị cháy và những bình chữa cháy được trang bị ở đây thường là để các phòng liền kề sử dụng.

Vậy tại đây nên đặt những bình cứu hỏa nào là phù hợp?

  1. Với rủi ro chung – Bình chữa cháy dạng bọt

Hầu hết hành lang đều sẽ có nguy cơ cháy từ những thứ như thảm, cửa gỗ và đồ nội thất trang bị tại khu vực này.

Phân loại cháy

Thích hợp cho các vật liệu dễ cháy rắn như gỗ và dệt may, các vật liệu này thường được tìm thấy trong hành lang dưới dạng cửa, bảng thông báo, đồ nội thất và thảm.

Thích hợp cho các chất lỏng dễ cháy như xăng dầu, các vật liệu này thường được tìm thấy trong hành lang trong các hình thức như: sơn đánh bóng đồ gỗ và các nguyên liệu được để lại trên xe làm sạch hành lang.

Ưu điểm:

Bình chữa cháy bằng bọt ngăn chặn đám cháy tái bùng phát của nguyên liệu cháy. Bọt chữa cháy có đặc tính thẩm thấu tuyệt hảo và không làm giảm tầm nhìn của người sử dụng khi phun.

Nhược điểm:

Bọt chữa cháy dẫn điện, do đó bình chữa cháy dạng bọt không thích hợp để sử dụng trên đám cháy điện

  1. Với rủi ro điện - Bình chữa cháy CO2

Trong nhiều hành lang có hộp điện nằm trên các bức tường và các phòng liền kề thường chứa nguy cơ cháy điện.

Phân loại cháy

Thích hợp cho các chất lỏng dễ cháy như xăng dầu, các vật liệu này thường được tìm thấy trong hành lang trong các hình thức đánh bóng đồ gỗ và làm sạch các nguyên liệu được để lại trên xe làm sạch.

Thích hợp để sử dụng trên đám cháy điện như máy tính và máy in mà thường được tìm thấy trong phòng liền kề bên cạnh hành lang. Cũng sử dụng phù hợp vào những thứ như máy sưởi điện, thường được tìm thấy trong hành lang.

Ưu điểm:

CO2 không dẫn điện và là một chất chữa cháy sạch, sau khi chữa cháy xong không có dư lượng độc hại.

Nhược điểm:

CO2 sẽ khiến bạn bị ngạt nếu sử dụng trong một không gian hạn chế và không nên sử dụng trên đám cháy từ nhiên liệu rắn như gỗ, giấy,…

  1. Với rủi ro chung - Bình chữa cháy Water Mist

Hầu hết hành lang sẽ có nguy cơ cháy nói chung từ những thứ như thảm, cửa gỗ và đồ nội thất.

Phân loại cháy

Bình chữa cháy Water Mist phù hợp để sử dụng trên lớp A, B, C, F và nguy cơ điện và là lý tưởng để sử dụng trong hành lang như là bình chữa cháy đa chức năng.

Ưu điểm:

Các nước sương mù hiệu quả suffocates vật liệu cháy, làm lạnh chúng và để lại rất ít dấu vết sau. Các nước sương mù biến thành hơi nước và bay hơi khi tiếp xúc với lửa.

Nhược điểm:

Mặc dù các bình nước sương mù bao phủ hầu hết các loại lửa cháy xếp hạng của từng loại lửa đều thấp hơn so với các đối tác truyền thống của họ (nước, bọt, bột và CO2).