Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Nhung vi tri ma ban nen dat binh chua chay

Theo quy định trong TCVN 7435-1:2004 của nhà nước thì bình chữa cháy cần được đặt ở vị trí dễ thấy, trên khung treo tường hoặc đứng, ở nơi mà mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy và gần lối thoát. Bình nên được đặt ở gần lối ra phòng, trong hành lang, cầu thang, hành lang,..Nếu có thể, hãy đặt bình ở những vị trí tương tự như vậy trên mỗi một tầng.

 

 

Cần thận trọng khi chọn địa điểm đặt bình chữa cháy để đảm bảo an toàn cho cá nhân. Bình chữa cháy không nên đặt quá gần với những nơi có nguy cơ cháy hoặc những nơi mà người sử dụng phải rất vất vả để lấy được khi cần sử dụng.

Về độ cao gắn bình chữa cháy: tùy vào trọng lượng của bình chữa cháy mà đặt ở độ cao nhất định.

Ví dụ: với bình có trọng lượng 4kg thì nên đặt ở độ cao khoảng 1m với sàn nhà. Còn với bình có trọng lượng <4kg thì nên đặt ở độ cao 1,5m so với sàn nhà.

Đối với 2 bình chữa cháy được bố trí cạnh nhau thì: nếu một bình có khối lượng >4kg và bình thứ 2 <4kg thì có thể đặt cả hai bình này tại chiều sao 1m so với sàn nhà.

* Chú ý: Hướng dẫn cài đặt trên là dành cho mục đích thông tin, tất cả các bình chữa cháy phải được lắp đặt hoặc ủy quyền bởi một kỹ sư có trình độ.