Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Lao động nước ngoài: Sập mỏ than Trung Quốc, 22 người tử nạn

Trung Quốc, một thị trường kinh tế đầy tiềm năng và mới nổi, một đất nước với tỉ lệ dân số lớn nhất thế giới, là một cái nôi về văn hóa kinh tế chính trị phương đông đang là một trong những sự kiện tâm điểm. Hàng loạt các vụ tai nạn lao động xảy ra. Đặc biệt là với các ngành còn chưa được nhà nước chú trọng đến. Khai thác khoáng sản và cụ thể hơn là ngành than. Không riêng gì Trung Quốc mà ngay cả đến Việt Nam cũng là một vấn đề cần xem xét.

 

22 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một vụ sập mỏ than ngày 3/6 ở Trung Quốc, làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về an toàn lao động tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

 

Phòng thông tin của thành phố Chongqing cho biết, vụ việc xảy ra lúc 17h40 ngày 3/6 tại mỏ Yanshitai khiến 22 người chết. 6 người khác đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của những người xấu số. Hiện vẫn chưa rõ liệu có vụ nổ nào xảy ra hay không, nhưng theo tuyên bố của công ty năng lượng Chongqing, đã có tai nạn về khí gas. Với các môi trường độc hại từ khi thiên nhiên thì phải trang bị cho người lao động đầy đủ khẩu trang, quần áo bảo hộ tiêu chuân và kính, măt nạ phòng độc.

 

3 

An toàn lao động tại các khu hầm mỏ là vấn đề đáng báo động tại Trung Quốc.

 

Dù đã có những quy định chặt chẽ hơn về an toàn lao động trong những năm gần đây, nhưng điều kiện làm việc tại các khu mỏ ở Trung Quốc vẫn  là cơn ác mộng với nhiều người. Trước đó, hồi đầu tháng 1, hai thợ mỏ đã thiệt mạng trong sự cố tại mỏ than ở phía bắc tỉnh Sơn Tây.

Ngoài ra cần phải trang bị thêm cho công nhân giày bảo hộ cao cấp đế chống đâm xuyên cũng như mũ bảo hộ ngành than có đèn pin phía trên, vì đặc thù công việc, đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động nhất.