Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Chay xuong may o Bangladesh khien 7 nguoi thiet mang

Một vụ cháy xảy ra vào đêm 04.09.2013 tại thủ đô Dhaka của Bangladesh đã khiến cho 7 người thiệt mạng, sự việc xảy ra không lâu sau vụ sập nhà khiến cho hơn 900 người mất mạng. Vụ cháy này xảy ra ở nhà máy sản xuất áo len 11 tầng.

>>> Xưởng may quần áo bảo hộ Thiên Bằng

Một vụ cháy xưởng may xảy ra vào đêm qua tại thủ đô Dhaka của Bangladesh làm chết 7 người, không lâu sau vụ sập nhà khiến hơn 900 người thiệt mạng.

Vụ cháy ở nhà máy sản xuất áo len 11 tầng, tại một khu công nghiệp thuộc quận Mirpur, thủ đô Dhaka, chỉ 2 tuần sau khi xảy ra thảm họa sập nhà 8 tầng lớn nhất tại đây.

Zabidur Rahman, người quản lý chung nhà máy, cho hay ngọn lửa bùng phát ở tầng ba khiến 7 nạn nhân đều ngạt thở và chết. Trong số 7 người thiệt mạng có cả chủ xưởng may và một sĩ quan cảnh sát, khi đó đang tổ chức cuộc họp tại nhà máy.

Reuters dẫn lời Mohammad Atiqul, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu đồ may mặc Bangladesh, nói: "Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy nhưng chúng tôi đang cố gắng điều tra làm sáng tỏ sự việc".

Cũng trong ngày hôm qua, chính quyền Bangladesh cho biết số người chết trong vụ sập tòa nhà hôm 24/4 tại trung tâm thương mại Rana Plaza lên tới hơn 900 người.

Theo truyền thông nhà nước, nội các Bangladesh hôm 29/4 quyết định sẽ thực hiện kiểm tra sự an toàn và an ninh tại tất cả các nhà máy may mặc. Một tuyên bố được đưa ra bởi Tổ chức lao động quốc tế của Liên Hợp Quốc cho biết, 200 thanh tra xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra các nhà máy may mặc tại Bangladesh trong vòng 6 tháng và tu sửa tất cả những cơ sở sản xuất có vấn đề.

Bangladesh cũng hứa thực hiện một loạt cải cách lao động và đã tuyên bố đóng cửa 18 xưởng may mặc vào hôm qua vì lý do không đảm bảo an toàn.

Thu Hằng