Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Dac diem cua 4 loai vai may quan ao BHLD

Tùy lĩnh vực, ngành nghề mà yêu cầu đối với quần áo bảo hộ lao động cũng khác nhau. Do đó, để may quần áo bảo hộ lao động đúng yêu cầu thì ngoài có mẫu mã phù hợp, cũng cần có chất liệu vải may hợp lý để phục vụ cho công việc tốt hơn. Sau đây, Thiên Bằng chia sẻ với các bạn đặc điểm của 4 loại vải thường được dùng để may quần áo bảo hộ lao động hiện nay, hi vọng các bạn có thể chọn được loại vải tốt may quần áo bảo hộ lao động.

  1. Chất liệu cotton và vải làm từ sợi cotton:

Vải cotton là vải sợi tổng hợp, được làm từ sợi cây bông kết hợp với một vài chất hóa học tạo thành.

 + Ưu điểm của vải cotton khá mềm, thấm hút tốt, giảm nhiệt nhanh, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.

 + Nhược điểm lớn nhất của cotton là dễ xếp nếp, nhăn. Sau khi giặt vài lần, cotton sẽ xù lông trên bề mặt, đặc biệt là khu vực chịu ma sát nhiều như tay, cùi chỏ, mông, vế trong, nách.

Vải cotton

 + Tùy theo tỷ lệ của sợi bông mà sản phẩm vải tạo ra có chất lượng khác nhau. Theo đó, tỷ lệ sợi bông càng cao thì độ bền của vải càng tốt. Tuy nhiên, việc nhận biết chất lượng vải không phải được tiến hành dễ dàng, chính vì vậy quý khách cần dựa theo uy tín của thương hiệu.

  1. Vải kaki:

So với các chất liệu khác, vải kaki có độ cứng và dày hơn. Chất vải này có hai loại chính là kaki có thun và không thun. Sự phân biệt này dựa theo độ co dãn giữa chúng.

  Vải kaki

  + Ưu điểm: ít nhăn, dễ dàng giặt ủi và độ bền màu cao. Khi mặt thì luôn tạo cảm giác mát mẻ.

 + Nhược điểm: Hơi cứng so với các chất liệu khác.

  1. Vải Lanh:

Có nguồn gốc từ tự nhiên, được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày do giá thành khá rẻ.

 + Ưu điểm: vải lanh có tính nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, độ bền khá cao.

 + Nhược điểm: dễ nhăn do độ đàn hồi không cao.

 

  1. Sợi Polyester4:

 Là nguyên liệu mới xuất hiện gần đây, Polyester có bề mặt mượt, khả năng thấm hút ít hơn so với các loại sợi khác. Quần áo làm từ Polyester có khả năng cách nhiệt tốt, độ bền của sợi cực cao, độ nhăn ít. Mặc dù quần áo làm từ Polyester thường mang lại cảm giác không thoải mái nhưng đây lại là vật liệu an toàn trong sản xuất quần áo cách nhiệt, quần áo chống cháy,...

 Do những đặc điểm như vậy, hầu hết các sản phẩm áo bảo hộ làm bằng vải cotton, vải lanh thường là quần áo phòng sạch, quần áo công nghệ, blue,  …Chất liệu kaki thường dùng tạo quần áo bảo hộ lao động cho người mạnh, hoạt động nhiều. Còn Polyester làm nguyên liệu cho quần áo chống nóng, cháy.

Xem thêm:

 

>>>> May đồng phục bảo hộ lao động theo yêu cầu tại Hà Nội, đảm bảo chất lượng