Bảo hộ lao động Hà Nội

Tin tức an toàn lao động, bảo hộ lao động

Xuat xu cua loai vai kaki

Bạn có biết rằng ban đầu vải kaki được sử dụng chủ yếu để may quân phục cho quân đội nước Anh không? Nó có đặc điểm là chất liệu vải nhẹ, mát, được làm từ cotton hoặc sợi tổng hợp dệt chéo và thường có màu nâu sáng.

Harry Burnett Lumsden giới thiệu trang phục được may bằng vải kaki được giới thiệu lần đầu vào giữa thế kỉ 19 tại Ấn Độ. Thời bấy giờ, quân phục của lính Anh là áo khoác đỏ và quần trắng, được làm từ vải len và hoàn toàn không phù hợp với thời tiết nóng nực ở Ấn Độ. Vì thế, Lumsden đã thay chất liệu len bằng một chất liệu mới mỏng, nhẹ hơn, thích hợp cho các hoạt động chinh chiến và có màu nâu vàng gần giống với màu đất để dễ bề ngụy trang. Chất liệu mới này được đặt tên là “khaki” (theo tiếng Hindu nghĩa là “bụi”, tiếng Ba Tư nghĩa là “đất”). Ít lâu sau, không chỉ toàn bộ quân phục lính Anh mà các quân đội khác trên toàn thế giới cũng bắt đầu được may bằng vải kaki.

Sau Thế chiến II, vải kaki trở nên phổ biến hơn ở Mỹ dưới dạng quần áo mặc hàng ngày. Hình ảnh những quân nhân trong những chiếc quần kaki gọn, nhẹ đã gây ấn tượng với những người dân thường đang tìm kiếm một loại vải bền, đẹp. Từ đó, những chiếc quần kaki trở thành món “tủ” của đàn ông Mỹ.

Ngày nay, vải kaki đã đa dạng hơn với nhiều màu sắc cũng như kiểu dáng. Phần lớn vải kaki vẫn được làm từ sợi bông, một phần nhỏ đã bắt đầu đươc làm từ sợi lanh. Các hóa chất cũng được thêm vào để giúp người mặc không cần ủi trước mà vải kaki cũng không nhăn. Trang phục làm từ vải kaki thường có đường may xếp li và có nhiều túi lớn, nhỏ. Vải kaki tương đối dễ mặc, phù hợp cả với môi trường công sở chỉn chu lẫn những cuộc vui chơi thoải mái. Vào mùa hè, vải kaki thường được lựa chọn bởi tính mát, nhẹ và bền.

Xem thêm:

>>>> Đại lý cấp 1 vải PangRim Hàn Quốc chính hãng, chất lượng uy tín tại Hà Nội.